4 công dụng kì diệu chỉ nước cam mới có và cách uống nước cam chuẩn nhất mà bạn cần biết

( PHUNUTODAY ) - Nước cam là thức uống giải khát hấp dẫn và bổ dưỡng. Thế nhưng, bạn đã biết uống nước cam như thế nào là chuẩn nhất? Hãy tham khảo ngay cách uống nước cam tốt nhất trong bài viết này:

1. Công dụng của nước cam

Điều trị thiếu máu

Bệnh thiếu máu thường là do thiếu sắt dẫn đến tế bào máu trong hemoglobin giảm. Trong khi đó, lượng vitamin C dồi dào trong nước cam sẽ giúp cơ thể hấp thu sắt, giảm đáng kể nguy cơ thiếu máu.

Ngăn ngừa ung thư

cong dung cua nuoc cam-phunutoday

Đây là tác dụng của nước cam tuyệt vời đối với sức khỏe con người. Vitamin C và thành phần D-limonene chứa trong nước cam sẽ giúp cơ thể chống lại bệnh ung thư miệng, ruột kết, ung thư vú và phổi.

Tăng cường hệ miễn dịch

Đây là một trong những tác dụng của nước cam được đánh giá cao. Trong nước ép cam và các loại nước ép thuộc họ cam quýt có chứa nhiều vitamin C, có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể phòng chống các bệnh vặt hữu hiệu như cảm cúm, cảm lạnh,...

Ngăn ngừa sỏi thận

Nhiều kết quả khoa học đã chứng minh, việc thường xuyên bổ sung nước cam sẽ giúp ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận. Các chất khoáng và hóa chất khi vào cơ thể là nguyên nhân gây ra sỏi thận. Và lượng citrate có trong nước cam sẽ làm nồng độ axit trong nước tiểu giảm và ngăn ngừa các rối loạn.

2. Hướng dẫn cách uống nước cam tốt nhất

Tác dụng của nước cam rất tốt nhưng nếu bạn quá lạm dụng, uống quá nhiều hay uống sai thời điểm, ngược lại sẽ gây hại cho sức khỏe cơ thể.

Mỗi ngày bổ sung một ly nước cam vào buổi sáng sau khi thức dậy và trước khi ăn sáng 10 phút sẽ giúp cơ thể hấp thu tối đa các chất dinh dưỡng.

Thời điểm tốt nhất để phát huy tác dụng của nước cam là uống nước cam vào lúc không no, không đói, tức là sau khi ăn từ 1-2 giờ.

3. Ai nên dùng nước cam và ai không nên?

Theo Ths.BS. Nguyễn Thị Hằng (Phó chủ nhiệm Bộ môn Đông dược, Học viện Y dược học Cổ truyền Việt Nam): Đối với những người bị viêm loét dạ dày, tá tràng, hay viêm tuyến tụy thì không nên uống nước cam, vì trong nước cam có chứa rất nhiều chất hữu cơ làm tăng acid trong dạ dày, gây ra chứng ợ nóng khiến cho chứng viêm loét nặng thêm và nước cam có tác dụng nhuận tràng nên nếu bạn bị tiêu chảy thì nên pha loãng chúng với nước và uống từng chút một thôi.

Mỗi ngày 1 ly nước cam sẽ cho công dụng kỳ diệu, và nước cam tốt nhất nên uống vào lúc không no, không đói tức sau khi ăn 1-2 giờ. Ngoài ra không nên cất giữ nước cam trong thời gian dài vì nước cam để lâu sẽ bị mất hết giá trị dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin C.

Không nên uống nước cam vào buổi tối, do nước cam có tác dụng sinh tân dịch và lợi tiểu, dễ gây đi tiểu đêm làm mất ngủ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn