Hoảng loạn vì bệnh nhân Ebola đã chết bỗng dưng sống lại

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, hai nạn nhân đã qua đời vì căn bệnh Ebola bỗng dưng hồi sinh và đi lang thang trong làng khiến nhiều người hoảng loạn.

Hai nạn nhân, một người khoảng 40 tuổi và người còn lại tầm 60 tuổi, đã qua đời vì căn bệnh Ebola tại một ngôi làng ở Nimba County, Liberia. Thế nhưng, báo cáo mới đây từ một tờ báo địa phương lại nói rằng, hai người phụ nữ này đã hồi sinh và đang đi lang thang trong làng khiến dân tình hoảng loạn.

ebola
Sự sợ hãi bao trùm một ngôi làng ở Liberia khi có báo cáo rằng hai bệnh nhân Ebola “từ cõi chết trở về”.

Tờ New Dawn Nimba County cho biết, nạn nhân tên Dorris Quoi và Ma Kebeh đang chuẩn bị được đem chôn thì họ đều bỗng nhiên sống lại. Được biết, bà Ma Kebeh đã ở lì trong nhà không ăn uống và không thuốc men trước khi chết.

Gần đây, Nimba County báo cáo khá nhiều tin bất thường về các ca nhiễm Ebola, bao gồm việc một bác sĩ địa phương có thể khỏi bệnh nhưng lại qua đời trong tuần trước.

Dịch bệnh Ebola hiện tại đã cướp đi sinh mạng của 2.800 người và khoảng 5.800 ca nhiễm tại vùng tâm dịch.

ebola
Nhân viên y tế bên ngoài trung tâm điều trị cách ly.

Các cơ quan Liên Hợp Quốc cảnh báo nếu không nỗ lực, đẩy mạnh để giải quyết các ổ dịch thì số người nhiễm Ebola sẽ tăng từ 15.000 lên tới 20.000 người từ nay đến tháng 10/2014. Các chuyên gia còn cho rằng, trong trường hợp xấu nhất thì con số này có thể sẽ đạt mức 1,4 triệu người đến 1/2015.

Công bố trên The New England Journal of Medicine , WHO thông báo đến nay đã có 70% dân số Tây Phi nhiễm Ebola chứ không phải 50% như công bố trước đó.

thang máy rơi
Đại diện tòa nhà Lotte nói gì về sự cố rơi thang máy?
Đại diện, phụ trách truyền thông của tòa nhà Lotte cho biết vụ việc không có những chi tiết quá nghiêm trọng như khách hàng phản ánh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn