Mẹ bầu thèm ăn chua tưởng hại mà lợi vô cùng, ăn uống khoa học bé khỏe mẹ chẳng cần lo gì nhé!

( PHUNUTODAY ) - Trong quá trình thai nghén, nhiều người phụ nữ thích ăn chua sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cả mẹ lẫn con.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Trong thời gian mang thai, nếu mẹ bầu ăn uống đầy đủ, khoa học, đặc biệt là bổ sung các món chua hợp lý sẽ vô cùng tốt cho sức khỏe cả mẹ lẫn bé. Những món chua có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ, nhất là các loại vitamin cần thiết cho thai kỳ.

Giúp thai nhi phát triển tốt hơn

Khi mang thai, không ít mẹ bầu đều có nguy cơ bị thiếu máu mà nguyên nhân là do thiếu sắt. Trong khi đó, ăn chua đúng cách có thể giúp mẹ hấp thu nhiều vitamin, và chúng được tận dụng để thúc đẩy khả năng hấp thu sắt cho mẹ, giúp thai nhi cũng phát triển hơn.

Nếu muốn ăn chua an toàn và bổ, mẹ bầu có thể chọn các loại trái cây họ cam quýt hoặc quả thanh mai vì chúng tương đối “lành tính” và còn giúp tim mạch, huyết quản của em bé được khỏe mạnh tối ưu.

Ăn chua kích thích tiêu hóa ở mẹ bầu

Ăn chua kích thích tiêu hóa ở mẹ bầu

Ức chế dịch vị dạ dày

Sau khi có em bé, buồng thai sẽ tiết ra một loại hóc môn có tên HCG (Human chorionic gonadotropin). Chất này sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng hấp thu của hệ tiêu hóa, dễ khiến mẹ bầu chán ăn, thiếu hụt dinh dưỡng và tinh thần mệt mỏi.

Thúc đẩy nhu cầu dinh dưỡng

Mẹ bầu ăn chua hợp lý có thể thỏa mãn nhu cầu dinh dưỡng của bản thân, đồng thời cũng cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho thai nhi. Thông thường, những chất có tính axit có thể thúc đẩy canxi dung giải, nâng cao khả năng hấp thu canxi vào cơ thể con người, giúp hệ xương của em bé phát triển tốt và khỏe mạnh.

Ăn chua làm cho  thai nhi phát triển cứng cáp hơn

Ăn chua làm cho thai nhi phát triển cứng cáp hơn

Xét theo góc độ dinh dưỡng học

Phụ nữ mang thai ăn nhiều đồ chua cũng có tác dụng đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho mẹ và thai nhi. Thông thường, sau 2 - 3 tháng mang thai, xương của thai nhi bắt đầu hình thành. Thành phần chủ yếu cấu thành xương là canxi, song cần phải khiến canxi tập trung lại để hình thành nên xương, bởi vậy nhất thiết phải có sự tham gia của chất chua, phụ nữ mang thai ăn nhiều chất chua có thể giúp ích cho sự phát triển xương của thai nhi.

Sắt là nguyên tố vi lượng cần thiết trong cơ thể người, là nguyên liệu không thể thiếu trong việc cấu tạo lên huyết sắc tố mà trong quá trình mang thai bà bầu thường dễ thiếu máu do thiếu sắt. Tuy nhiên, chỉ có trong môi trường axít nguyên tố sắt mới có thể chuyển từ bậc cao xuống bậc thấp để dạ dày dễ hấp thu, phụ nữ mang thai ăn nhiều đồ chua có lợi cho việc phòng và chống bệnh thiếu máu do thiếu sắt.

Ngoài ra, vitamin C cũng là dinh dưỡng cần thiết cho phụ nữ mang thai và thai nhi, có tác dụng quan trọng đối với thai nhi trong việc hình thành tế bào, cấu thành các bộ phận, phát triển tâm huyết quản, kiện toàn hệ thống tạo máu. Vitamin C còn có thể làm tăng sức đề kháng của cơ thể mẹ, thúc đẩy sự hấp thu sắt mà những thức ăn giàu vitamin C đều có tính chua, phụ nữ chỉ cần ăn đồ chua cũng có thể cung cấp lượng vitamin C tương đối cho cơ thể thai nhi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn