Học cách làm mứt ổi ngon ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Mứt là món ăn không thể thiếu trong ba ngày tết. Trước đây chỉ có chừng chục loại nhưng ngày nay mứt tết rất phong phú, từ các loại rau, củ như khoai lang, bí đao, gừng... Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫ các bạn cách làm món mứt ổi ngon mà lạ nhé.

Học cách làm mứt ổi ngon ngày Tết

Ổi là loại quả không chỉ ngon mà nó còn có nhiều tác dụng chữa bệnh và làm đẹp hữu hiệu mà nhiều người chưa biết tới.

Người ta ví ổi chứa một “kho dinh dưõng” mà thiên nhiên đã hào phóng ban tặng. Trong ổi có giá trị dinh dưỡng rất cao, chứa ít chất béo bão hoà, cholesterol và natri nhưng chứa nhiều chất xơ, vitamin C, A, kẽm, kali và mangan… Ăn ổi thường xuyên và đúng cách có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, làm đẹp, giảm cân và một số tác dụng chữa bệnh khác.

Mứt ổi là món ăn khá lạ lẫm với nhiều người, các bạn thường chỉ ăn ổi tươi chứ ít ai biết đến món mứt ổi cũng cực kỳ thơm ngon và hấp dẫn. Mứt ổi có thể bảo quản được lâu hơn khiến bạn có món mứt ăn quanh năm. Cách làm cũng rất đơn giản, các bạn chỉ cần chuẩn bị một số nguyên liệu là có thể thực hiện được rồi.

Nguyên liệu làm mứt ổi ngon ngày Tết

- 20 trái ổi chín lớn.

- Đường cát.

- Vani

hoc cach lam mut oi ngon ngay tet phunutoday.vn 1

 Qủa ổi có rất nhiều công dụng đó các bạn

Học cách làm mứt ổi ngon ngày Tết

1. Ổi gọt vỏ, rửa sạch, xắt khoanh, luộc cho chín nhừ. 

Bắc nồi lên bếp đun lửa to, khi nào nước sôi thì hạ lửa đun liu riu, nhìn thấy dung dịch giảm thể tích đi 1/3 thì ta tắt bếp.

Lúc này cho chỗ ổi kia vào, khoảng 15 phút sau dùng muôi dầm miếng ổi ra. làm như vậy 3 lần đến khi nào lượng nước rút đi đặc lại chỉ còn thể tích 1/3 thể tích ban đầu thì ta cho ổi vào và đun lên trong vòng 10 phút, để nguội bớt sau đó đem đi xay nhuyễn. Lấy 1 cái rây lưới to để lọc hạt.

2. Lấy rổ lược bỏ hột.

3. Cân đường với ổi bằng nhau.

4. Để đường vào ổi sên cho tối khi dường sệt lại, cho chút vani vào trộn đều nhắc xuống để nguội, bỏ vào keo thủy tinh phơi nắng vài giờ cho mứt trong. 

hoc cach lam mut oi ngon ngay tet phunutoday.vn 2

 Cùng học cách làm mứt ổi ngon ngày Tết

Mứt ổi có thể ăn kèm bánh mì hoặc dùng đãi khách ngày Tết đều được rất ngon! Làm mứt ổi lại rất nhanh mà cách chế biến rất đơn giản!

Ngày Tết, nhà nào cũng có khay mứt để mời bạn bè và người thân thưởng thức. Trong đó mứt ổi được nhiều người ưa thích vì lạ và ngon.

Chúc các bạn thành công với món mứt ổi thơm ngon và lạ miệng này nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn