Học cách tiêu tiền của người giàu để trở thành triệu phú

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người giàu chưa chắc đã thông minh và giỏi giang hơn bạn, nhưng họ có cách quản lý tiền bạc giỏi hơn. Chính điều này khiến họ đã giàu lại càng

Dưới đây là những cách chi tiêu của người giàu bạn nên học hỏi

Mỗi đồng tiền như là một hạt giống

Giống như một hạt giống phát triển thành một cây to, mỗi đồng có sức mạnh phát triển thành một khối tiền lớn. Người giàu biết rằng một đồng mỗi ngày có thể phát triển thành một triệu đồng. Thế nên họ rất trân trọng từng đồng mà họ tiêu xài.

Chú trọng đến những chi phí nhỏ

Tất cả chúng ta thường rất cẩn thận trọng với các khoản đầu tư lớn hay những món đồ đắt giá. Tuy nhiên, chúng ta có xu hướng chi tiêu thoải mái khi chỉ phải bỏ ra một món tiền nhỏ. Có điều, những khoản chi phí nhỏ này có thể tích lũy thành một món tiền lớn. Giống như Suze Orman chỉ ra: "Thực tế, nhìn khắp mọi nơi, bạn đều có thể cắt giảm một chút từ những khoản chi tiêu của bạn. Gộp lại tất cả, bạn sẽ có một khoản tiết kiệm đáng kể".

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Tiết kiệm tiền bạc bằng cách chi tiêu khôn ngoan

Không ngừng lại ở đó, họ tiết kiệm ít nhất 10% những gì mình kiếm được.

Họ có một phương cách đầu tư tiền bạc của mình.

Họ có 10% thu nhập dành cho quỹ khẩn cấp, và cho các khoản đầu tư khác. Họ chủ động trong đầu tư.

Có nhiều dòng thu nhập bên ngoài công việc

Họ bảo vệ mình bằng niềm tin, công ty, và những tổ chức hợp pháp khác.

Thật sự là, bạn không muốn trở thành một nhà triệu phú. Bạn muốn sống như một nhà triệu phú nhưng hầu như không có tài sản đứng tên riêng của mình.

Mặc cả

Đừng bao giờ trả đủ tiền cho một thứ gì đó, luôn tim cách để có mức giá rẻ hơn. Chịu khó chờ đợi và mua sắm trong những ngày giảm giá. Nếu bạn là người mua sắm có mục đích, cần chăm chú theo dõi thông tin để biết lịc trình giảm giá của các cửa hàng, siêu thị.

Hướng tới tương lai

Chúng ta dễ dàng bỏ tiền để mua một thứ gì đó chúng ta thích. Nếu cứ chạy theo sở thích như thế, dù chúng ta có kiếm được nhiều tiền cỡ nào, đến cuối ngày, chúng ta cũng sẽ hết tiền. Tốt nhất hãy tập trung vào tương lai thay vì chỉ mua lấy sự hài lòng trong hiện tại. “Bạn có thể không có tiền khi còn trẻ nhưng bạn không thể đến già mà túi vẫn rỗng”, Tennessee Williams kết luận.

Phân định các khoản thu và các khoản chi một cách rõ ràng

Cuộc sống ngày nay có rất nhiều chi phí bạn phải trả, bạn sẽ không tiết kiệm được gì nếu bạn không lập ngân sách và các kế hoạch chi tiêu của mình, không biết cân đối các khoản thu và khoản chi. Những người giàu có đều biết tiền của họ đến từ đâu và sẽ đi đến đâu. Một file Excel có thể giúp bạn làm tốt việc này.

Phụ nữ 30 và những điều nhắn nhủ phải khắc cốt ghi tâm
Phụ nữ 30 và những điều nhắn nhủ phải khắc cốt ghi tâm
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Tuổi 30, là độ tuổi được coi là đẹp nhất, chín nhất của người phụ nữ. Tuy nhiên, có nhiều chị em, khi đã viên mãn về gia đình, công việc lại
Vì sao đàn ông chỉ yêu phụ nữ thông minh trên lý thuyết?
Vì sao đàn ông chỉ yêu phụ nữ thông minh trên lý thuyết?
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Đàn ông thường bị thu hút bởi một cô nàng thông minh. Nhưng tại sao để tiến tới tình yêu thì họ luôn e ngại?
Phụ nữ chọn chồng như thế nào để được hạnh phúc?
Phụ nữ chọn chồng như thế nào để được hạnh phúc?
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Phàm là phụ nữ, khi chọn chồng ai cũng sẽ có những tiêu chí khác nhau.
8 điều kiện căn bản của người chồng hoàn hảo
8 điều kiện căn bản của người chồng hoàn hảo
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Người chồng hoàn hảo là người có thể mang lại cho bạn hạnh phúc, bình yên và thanh thản.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn