Bỏ thứ bột “thần thánh” này vào để rán thịt: Món ăn mềm tan chảy trong miệng cả nhà ăn sạch nồi cơm

( PHUNUTODAY ) - Khi rán thịt bạn hãy bỏ thêm banking soda vào món ăn sẽ khiến món thịt thơm ngon hấp dẫn hơn.

Cho banking soda vào trong thịt rán

Muốn làm món thịt nướng thơm ngon như ngoài hàng ngoài những gia vị quen thuộc như đường, muối, tiêu, hành tỏi, ngũ vị hương dùng để ướp các loại thịt nướng thì bạn nên sử dụng một thứ gia vị không thể thiếu đó chính là baking soda.

Chất baking soda thường được sử dụng để làm các loại bánh ngọt và còn là một chất rất hữu dụng để tẩy rửa các dụng cụ nhà bếp, nhưng ít ai biết rằng đó lại là loại gia vị ướp thịt tuyệt vời còn hơn cả những gia vị đã kể trên.

Khi bạ cho banking soda vào nó giúp thịt được nở và ngấm đều gia vị hơn, ngoài ra baking soda còn giúp thịt giữ được nước lâu hơn, màu sắc của thịt cũng tươi tắn hơn khiến món thịt sau khi chế biến như nướng, chiên, xào... sẽ mềm thơm và đẹp mắt hơn rất nhiều.

Bột banking soda giúp món ăn mềm hơn

Bột banking soda giúp món ăn mềm hơn

Cách làm món thịt nướng như sau:

Thành phần: 500gr thịt heo, gừng, hành tây, mùi tây, hành củ

Gia vị ướp thịt: Bạn hãy bỏ nửa muỗng canh dầu ăn, một thìa đường, 1 muỗng canh nước tương, nửa muỗng canh nước sốt ướp, một ít bột gia vị, một thìa rượu vang và một lượng nhỏ baking soda vào ướp thịt heo.

Cách thực hiện như sau:

- Bạn hãy rửa thịt lợn thật sạch, ngâm qua nước muối loãng khoảng vài phút rồi để ráo cho thịt khô

Ngoài việc ướp thịt bằng gia vị như hành tỏi hãy ướp bằng bangking soda

Ngoài việc ướp thịt bằng gia vị như hành tỏi hãy ướp bằng bangking soda

Tiếp theo, bạn hãy dùng baking soda ướp đều hai mặt của thịt, để trong khoảng 15 - 20 phút trong ngăn mát tủ lạnh, nếu có thời gian hơn thì để khoảng 2 - 3 tiếng trong tủ lạnh rồi lấy thịt ra để rửa sạch

- Các nguyên liệu gia vị như hành lá, rau mùi, hành tây, gừng rửa sạch băm thật nhỏ rồi cho vào bát rồi bỏ thêm chút dầu ăn cùng nước tương, nước sốt ướp thịt, đường, rượu vang vào trộn thật đều ướp trong khoảng thời gian nhất.

- Sau đó đổ thịt heo vào hỗn hợp trên, ướp khoảng nửa giờ. Cứ mỗi 10 phút lại lấy đũa lật qua một lượt để các gia vị được ngấm đều.

- Tiếp theo, đổ một ít dầu lên chảo chờ sôi, sau đó đổ thịt heo đã ướp vào chiên đến khi hai mặt có màu vàng cháy đẹp mắt thì tắt bếp.

- Cuối cùng thái miếng mỏng vừa ăn để ra đĩa, thưởng thức cùng rau xà lách, kim chi và củ cải đỏ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn