Học lỏm cách ngâm tóc với nước đá giảm khô xơ gãy rụng, giúp tóc mềm mượt hơn

09:27, Thứ sáu 03/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Tóc suôn thẳng chứ không bị bông xù hay các lọn tóc con chỉa ra như bình thường, khiến các chị em ai cũng phải xuýt xoa khi ngắm nhìn.

Cô nàng Anna Marsal đã chia sẻ chiêu dưỡng tóc đặc biệt, độc nhất vô nhị. Sau khi gội đầu, Anna sẽ ngâm tóc trong bát nước đá lạnh.

Lợi ích của nước đá lạnh đối với mái tóc

Nước lạnh có tác dụng giữ ẩm, bảo vệ hàng rào của các nang tóc, nhờ vậy mà mái tóc ẩm mượt hơn. Bạn có thể gội đầu bằng nước ấm để các nang tóc và da đầu mở ra, từ đó dầu gội sẽ len lỏi và làm sạch sâu mái tóc của bạn. 

Sau đó đến bước ngâm tóc bằng nước lạnh, để các nang tóc đóng lại. Độ ẩm tự nhiên của tóc cũng được bảo vệ. Đó là cách bạn có thể cân bằng nhiệt độ nóng - lạnh.

Độ ẩm tự nhiên của tóc cũng được bảo vệ. Đó là cách bạn có thể cân bằng nhiệt độ nóng - lạnh.

Độ ẩm tự nhiên của tóc cũng được bảo vệ. Đó là cách bạn có thể cân bằng nhiệt độ nóng - lạnh.

Gội đầu bằng nước lạnh sẽ không làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da đầu nên sẽ giúp cho tóc giữ ẩm tốt hơn, hạn chế được hiện tượng tóc khô và chẻ ngọn. Việc gội đầu bằng nước lạnh cũng giúp lỗ chân lông và nang tóc thu hẹp lại, từ đó giúp tóc trở nên khỏe và ít rụng hơn. Không chỉ vậy, việc gội đầu bằng nước lạnh cũng giúp lớp biểu bì ở da đầu ít bị tổn thương hơn, điều này giúp tóc giữ được độ bóng mượt khá tốt.

Ngâm tóc với nước đá lạnh 1 lần/tuần:

Trước khi gội đầu, lấy sẵn 1 viên đá lạnh ra và cho vào bát to, đổ một ít nước vào để đá tan ra. Trong khi chờ đá tan, các bạn đi gội đầu. Sau đó ngâm mái tóc trong bát nước đá trong khoảng 3 - 5 phút.

Bạn sẽ cảm thấy mát lạnh ở phần tóc và da đầu. Cảm giác rất sảng khoái nên cực kỳ thích hợp để thực hiện trong mùa hè. 

Cảm giác rất sảng khoái nên cực kỳ thích hợp để thực hiện trong mùa hè.

Cảm giác rất sảng khoái nên cực kỳ thích hợp để thực hiện trong mùa hè.

Sau khi ngâm tóc xong, Anna thấm khô nước trên tóc và để tóc khô hoặc sấy khô hoảng 60 - 70%. Việc ngâm tóc với nước lạnh là một bước đệm để Anna có được mái tóc đẹp, suôn mượt như hiện tại.

Mái tóc của Anna mềm mại và bồng bềnh, chất tóc bóng khỏe không hề có lọn tóc chẻ ngọn hay khô xơ.

Tuy nhiên, điểm hạn chế chính là việc gội đầu bằng nước lạnh sẽ khó thực hiện vào những thời điểm thời tiết trở lạnh. Bên cạnh đó, việc giữ ẩm cho tóc tốt hơn cũng sẽ khiến tóc bạn trở nên nặng và có xu hướng ôm sát vào da đầu, điều này sẽ làm tóc trông bết lại và không có được sự bồng bềnh, quyến rũ. Bạn nên cân nhắc vào sức khỏe của mái tóc và điều kiện thời tiết để áp dụng cách này nhé. 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh