Học sinh vùng cao Lào Cai phải nghỉ học vì rét 7 độ C

( PHUNUTODAY ) - Thời tiết ngày 19/12, các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ vẫn tiếp tục xảy ra rét đậm, rét hại, nhiệt độ giảm sâu nhất ở vùng núi cao có nơi dưới 5 độ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, thời tiết hôm nay ngày 19/12, bộ phận không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu khắp các tỉnh miền Bắc, kéo vào đến Bắc Trung Bộ và sau đó đến Trung Trung Bộ. Ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường từ đêm qua ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa nhỏ vài nơi.

Ở các tỉnh từ Nghệ An đến Khánh Hòa tiếp tục có mưa vừa, mưa to. Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhấy 10-13 độ, vùng núi 7-10 độ, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ và có khả năng xảy ra băng giá.

thoi_tiet_ngay_19_12

Từ đêm nay ngày 19/12, vùng núi cao có khả năng xảy ra sương muối.

Tại Lào Cai, do nhiệt độ các khu vực vùng cao hạ xuống chỉ còn 6-7 độ C, thậm chí thấp hơn, nên từ ngày 18/12, một số trường học tại Sa Pa, Bắc Hà đã phải cho học sinh nghỉ học ở nhà.

Theo thông tin trên VOV, Dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn Lào Cai cho thấy, không khí lạnh đang tăng cường xuống Lào Cai nên trong một vài ngày tới, nhiệt độ các khu vực trong tỉnh vẫn tiếp tục giảm sâu.

Vùng thấp nhiệt độ trung bình chỉ còn 12-13 độ C, vùng cao 7-8 độ C, vùng cao hẳn như Sa Pa chỉ còn khoảng 3-4 độ C. Cơ quan chức năng khuyến cáo các địa phương cần đẩy mạnh công tác phòng, chống rét cho người, vật nuôi và cây trồng; tránh chủ quan để thiệt hại xảy ra.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link