Hơn 19 triệu hộ chiếu vaccine đã được cấp, xem ở đâu biết mình có hay chưa?

( PHUNUTODAY ) - Để tra cứu hộ chiếu vaccine, người dân có thể thực hiện ngay trên thiết bị di động của mình.

Hơn 19 triệu người Việt đã có hộ chiếu vaccine

Từ ngày 15/4, Việt Nam đã triển khai cấp hộ chiếu vaccine trên toàn quốc để tạo điều kiện thuận lợi cho công dân có nhu cầu ra nước ngồi. Hộ chiếu vaccine điện tử ngày gồm 11 trường thông tin, được "đóng gói" dưới dạng mã QR.

Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế cho biết hộ chiếu vaccine này chính là chứng nhận tiêm chủng Covid-19 điện tử do các cơ sở y tế và Bộ Y tế ký số ác nhận dựa trên thông tin tiêm chủng vaccine của người dân.

Hộ chiếu vaccine đang được cấp hiện nay sử dụng tiêu chuẩn do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Liên minh châu Âu (EU) ban hành. Hiện hộ chiếc vaccine đang được sử dụng tại 62 quốc gia.

Tính đến ngày 21/5, tức là sau hơn 1 tháng triển khai cấp hộ chiếu vaccine, đã có hơn 19 triệu người Việt được cấp loại giấy tờ này.

Xem hộ chiếu vaccine ở đâu?

Hiện nay, hộ chiếu vaccine điện tử đang được hiển thị trên ứng dụng PC-Covid. Người dân có thể truy cập ứng dụng này, vào mục Hộ chiếu vaccine để xem thông tin.

Sau khi ấn vào phần Hộ chiếu vaccine trên ứng dụng PC-Covid, thông tin về các mũi tiêm, mã QR của người dân sẽ được hiện thị.

Sau khi ấn vào phần Hộ chiếu vaccine trên ứng dụng PC-Covid, thông tin về các mũi tiêm, mã QR của người dân sẽ được hiện thị.

Ngoài ra, hộ chiếu vaccine cũng được cập nhật trên ứng dụng Sức khỏe điện tử.

Hộ chiếu vaccine trong Sổ Sức khỏe điện tử. Trong hình minh họa là trường hợp chưa có hộ chiếu vaccine.

Hộ chiếu vaccine trong Sổ Sức khỏe điện tử. Trong hình minh họa là trường hợp chưa có hộ chiếu vaccine.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng đang xây dựng trang tra cứu và sẽ có thông tin hộ chiếu vaccine trên đó.

Làm thế nào để được cấp hộ chiếu vaccine?

Cục Công nghệ thông tin cho biết, người dân đã tiêm chủng và được cập nhật dữ liệu tiêm chủng lên hệ thống, được xác thực đúng thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ được ký số xác nhận hộ chiếu vaccine. Như vậy, người dân chỉ cần tiêm đầy đủ các mũi vaccine và được cơ sở tiêm chủng cập nhật thông tin là sẽ được cấp hộ chiếu vaccine mà không cần phải thực hiện thêm thủ tục gì.

Tuy nhiên, người dân phải kiểm tra thông tin tiêm vaccine Covid-19 trên Cổng thông tin tiêm chủng hoặc ứng dụng Sổ Sức khỏe điện tử. Trong trường hợp phát hiện sai sót hoặc thiếu thông tin, người dân có thể phản ánh trên cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 tại địa chỉ https://tiemchungcovid19.gov.vn hoặc liên hệ trực tiếp với cơ sở tiêm chủng để được bổ sung, cập nhật thông tin kịp thời.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link