Hôn nhân chính là "công ty" mà phụ nữ bị bóc lột sức lao động nhiều nhất

( PHUNUTODAY ) - Hôn nhân chính là "công ty" mà phụ nữ bị bóc lột sức lao động nhiều nhất. Đi làm, còn được công nhận và trả lương. Nhưng nghề làm vợ, vất vả đủ đường, bóc lột đủ thứ, mà đâu được xem trọng, cũng chẳng thể lấy được một đồng.

Hôn nhân chính là "công ty" mà phụ nữ bị bóc lột sức lao động nhiều nhất

Với phụ nữ, nghề vất vả nhất chính là làm vợ, và công ty bóc lột họ nhiều nhất chính là hôn nhân. Đàn ông, thường có rất nhiều câu cửa miệng vô tâm như: "Ôi dào, tưởng gì chứ làm vợ thì có gì khó, chỉ có ăn với đẻ"; "Đàn bà thật vô dụng, suốt ngày đau ốm, đã không biết kiếm tiền lại còn không biết chăm con"; "Đụng đến một chút, hơi tý là nước mắt ngắn dài";…

b44261a8d5e93cb765f8

Đàn bà, hơn nhau ở tấm chồng, cũng không hẳn là sai. Nếu lấy được chồng tốt, cuộc đời cũng trở nên nhẹ nhõm. Nếu lấy phải người chồng phụ bạc, mà không thể dứt bỏ, cuộc đời sẽ buồn khổ chuân chuyên. Đi làm, còn được công nhận và trả lương. Nhưng nghề làm vợ, vất vả đủ đường, bóc lột đủ thứ, mà đâu được xem trọng, cũng chẳng thể lấy được một đồng. 

Việc nhà, chăm con đẻ cái, chu toàn hai bên nội ngoại, lo toan đám giỗ, đám xá, cưới xin ma chay... đó là những nhiệm vụ không tên, được người đời nghiêm nhiên coi đó là bình thường, nghĩa vụ phải làm của một người vợ- người mẹ.

Trên đời, làm vợ là nghề khó nhất, nhưng đừng cam chịu

dieu-gi-khien-phu-nu-phai-tim-den-su-im-lang-phu-nu-im-lang-1-1542183431-685-width650height410

Phụ nữ, đừng quá chấp nhận số phận, dù cho số phận đó không hề công bằng. Làm vợ là nghề "khổ", mà không người phụ nữ nào có thể tránh né được. Nhưng làm tốt hay làm dở, lại phụ thuộc vào duy nghĩ, tư tưởng và lỗi sống của mỗi người. Nên nhớ, vận mệnh bạn thế nào là do chính bạn quyết định. Hãy sáng suốt, tỉnh táo, bản lĩnh để làm vợ không còn là nghĩa vụ, mang nặng áp lực, mà có thể thoải mái tận hưởng như một phần của cuộc sống. 

Và đàn ông, cũng đừng đối xử với vợ như một người giúp việc. Hãy biết yêu thương, trân trọng người vợ của mình. Vì họ đã hy sinh tất cả tuổi xuân- nhan sắc- thời gian để trở thành hậu phương vững chắc cho sự nghiệp của các anh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link