Hơn nửa dân số Việt có thói quen rước ung thư dạ dày vào người

15:34, Thứ hai 01/08/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hơn nửa dân số Việt có thói quen rước ung thư dạ dày vào người - hãy loại bỏ ngay lập tức!

Ung thư dạ dày là loại ung thư xuất phát từ niêm mạc dạ dày, rất thường gặp trong đời sống hằng ngày, đứng đầu trong các loại bệnh ung thư đường tiêu hóa.

Bệnh rất khó chẩn đoán và phát hiện sớm, tỷ lệ mắc bệnh của nam giới cao hơn nữ. Hằng năm, ung thư dạ dày gây ra hơn 800.000 trường hợp tử vong trên toàn thế giới.

ung thư dạ dày
Hằng năm, ung thư dạ dày gây ra hơn 800.000 trường hợp tử vong trên toàn thế giới.

Không ăn những thực phẩm nấm mốc

Có rất nhiều thực phẩm rất dễ bị nấm mốc, nhất là các loại hạt như hạt hướng dương, lạc, đậu nành... hay một số thực phẩm khô khác như ngũ cốc, bánh kẹo hay cá khô...Mốc là do nhiễm khuẩn gây ra, trong số các loại nấm có những chân khuẩn sản sinh ra độc tố, là chất gây ung thư rất mạnh.

Ăn nhiều thực phẩm chiên rán

Những thực phẩm chiên rán, sấy, nướng, xào và những thực phẩm dùng dầu nóng nấu đi nấu lại có chứa nhiều chất gây ung thư như benzopyrene. Vì vậy nên hạn chế tối đa ăn những thực phẩm này.

Ăn thực phẩm có nhiều muối

Trong các loại rau muối như dưa, cà muối và đồ ăn đóng hộp có chứa nhiều nitrit và amin thứ cấp. Dưới tác động của vi khuẩn hoặc độ axit thích hợp trong dạ dày có thể hợp thành hợp chất Nitrosamines, loại hợp chất này là chất gây ung thư rất mạnh. Vì vậy thực phẩm cần tươi sống, và nên để thực phẩm vào ngăn đông lạnh tủ lạnh.

Hạn chế sử dụng thực phẩm đóng hộp sẵn: đồ hộp, thực phẩm ướp sẵn gia vị, mì ăn liền, bánh quy mặn, lạc rang mặn, lạp xưởng, cá thịt khô muối, các loại mắm, các loại gia vị bột ngọt, các món ăn chế biến từ muối.

Hút thuốc và uống bia rượu

Chúng ta đều biết rõ trong khói thuốc có chứa nhiều chất gây ung thư hoặc thúc đẩy tế bào ung thư phát triển như benzopyrene, hydrocacbon thơm đa vòng, là một trọng những nguyên nhân gây bệnh ung thư thực quảnung thư dạ dày.

Tuy không phải là chất gây ra ung thư nhưng cồn trong rượu mạnh sẽ kích thích vào niêm mạc dạ dày, làm tổn thương tổ chức niêm mạc, sẽ thúc đẩy sự hấp thụ của các chất gây ung thư. Nguy hiểm hơn nếu một người vừa uống rượu, vừa hút thuốc, bởi vì cồn có thể làm tăng tính thẩm thấu của niêm mạc tế bào, từ đó tăng sự hấp thụ các chất gây ung thư trong khói thuốc.

Nguy hại chết người từ lò vi sóng mà hầu như ai cũng không biết
Nguy hại chết người từ lò vi sóng mà hầu như ai cũng không biết
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nguy hại chết người từ lò vi sóng mà hầu như ai cũng không biết - hãy chú ý ngay lập tức để không mang họa vào nhà!
Kiểu ăn phổ biến tự hại mình và giết dần cả gia đình ít ai biết
Kiểu ăn phổ biến tự hại mình và giết dần cả gia đình ít ai biết
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Ăn kiểu này là tự hại mình và giết dần cả gia đình ít ai biết - cần tìm hiểu ngay hôm nay!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link