Hồng giòn mua về nhớ lấy tăm cắm quanh quả: Có tác dụng đặc biệt không phải ai cũng biệt

16:19, Thứ hai 09/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Mùa hồng giòn đã đến. Nếu bạn thích ăn loại quả này thì không thể bỏ qua những thông tin dưới đây.

Vào mùa thu, có một loại trái cây được nhiều người yêu thích chính là quả hồng giòn. Những quả hồng vừa ngọt, vừa giòn rất hấp dẫn. Tuy nhiên, việc chọn mua hồng giòn không dễ. Nếu không biết cách, bạn sẽ mua phải nhưng quả hồng chưa đủ chín và khi ăn sẽ bị chát.

Với những quả hồng như vậy, bạn có thể làm chúng chín nhanh hơn bằng những cách dưới đây.

Cắm tăm vào quả hồng

hong-gion-01

Bạn hãy lấy một chiếc tăm nhọn và chọc một số lỗ xung quanh quả hồng. Sau đó, cho các quả hồng đã chọc lỗ vào túi nilon và buộc chặt miếng túi. Việc chọc các lỗ nhỏ trên quả hồng sẽ giúp tăng tốc độ giải phóng ethylene từ quả hồng. Khí ethylene tiết ra nhiều sẽ làm hồng nhanh chín hơn.

Bỏ hồng vào thùng gạo

Ủ trái cây trong thùng gạo để chúng nhanh chín là cách được người xưa áp dụng rất nhiều. Khi vùi vào thùng gạo, khí ethylene mà hồng tiết ra sẽ được giữ lại nhiều hơn, giúp hồng chín nhanh hơn. Bạn chỉ cần vùi hồng vào thùng gạo một vài hôm. Hồng sẽ chín từ từ và không còn bị chát.

Dùng nước ấm

hong-gion-02

Bạn hãy rửa sạch quả hồng để loại bỏ các tạp chất trên bề mặt.

Nếu muốn hồng chín từ từ để ăn dần thì bạn có thể ngâm hồng trong nước ấm và thay nước hàng ngày. Sau khoảng 3 ngày là hồng chín ngọt.

Để hồng chín nhanh hơn thì hãy bỏ hồng vào nồi cơm điện rồi cho nước nóng khoảng 50 độ vào nồi. Lượng nước phải ngập toàn bộ quả hồng. Đậy kín nắp nồi và cắm điện. Để nồi ở chế độ giữa ấm. Chỉ sau một đêm, hồng sẽ chín.

Sử dụng táo, chuối

Bạn có thể cho hồng vào túi nilon và bỏ thêm một quả táo hoặc một quả chuối. Táo và chuối chín sẽ tiết ra khí ethylen có tác dụng làm hồng chín nhanh hơn. Chỉ sau vài ngày là hồng chín ngọt.

Sử dụng rượu

Bạn hãy lấy một ít rượu trắng đổ vào bát. Cầm quả hồng lăn đều trong bát rượu trắng để toàn bộ vỏ hồng được phủ bằng rượu. Xếp hồng vào trong túi hoặc hộp kín. Lần lượt làm cho đến hết số hồng đã chuẩn bị. Chỉ sau 2-3 ngày, hồng sẽ chín và không còn vị chát.

Cách chọn hồng ngon

Nhìn bên ngoài

hong-gion-03

Hồng rất dễ bị dập úng. Khi mua, bạn cần phải quan sát và chọn thật kỹ từng quả. Hãy lấy những quả hồng có lớp vỏ mịn, sáng bóng, không có dấu hiệu bị dập nát, thâm hay nứt nẻ.

Phần cuống hồng còn nguyên vẹn, phồng lên là hồng già, giòn ngon. Không mua quả hồng mà cuống lõm xuống hoặc cuống bị nứt.

Màu sắc

Nên chọn những quả hồng có vỏ vàng cam đậm, màu sắc đồng đều. Đấy là dấu hiệu cho thấy hồng đã chín. Không nên mua quả hồng có vỏ vàng nhạt hoặc xanh.

Phần cuống lá của quả hồng vẫn còn màu xanh tươi là hồng mới hái, giòn ngon. Phần cuống lá ngả vàng là dấu hiệu hồng đã hái từ lâu, ăn dễ bị mềm.

Trọng lượng

Bạn có thể cầm các quả hồng trên tay để so sánh. Với những quả có kích thước tương tự nhau thì quả nào nặng tay là quả đó còn tươi, nhiều nước. Quả hồng cầm thấy nhẹ, mềm là hồng đã hái lâu ngày.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền