Hotgirl 9X sở hữu tiền tỷ trải lòng về nghề làm thầy đặc biệt

( PHUNUTODAY ) - Phải vào đại học, phải đi theo con đường học vấn, phải và phải… thế nhưng cái tính bướng bỉnh, công chúa và quyết tâm theo đuổi đam mê đã đưa Ngọc đến với cái duyên “làm thầy” hoàn toàn khác biệt.

 Vượt lên tất cả Như Ngọc cô gái sở hữu khối tài sản tiền tỷ ở tuổi 25 đã không đi theo một lối mòn sẵn có mà mở cho mình một hướng đi để được là chính mình. Thành công khi tuổi còn rất trẻ, Như Ngọc khiến giới trẻ ngưỡng mộ và được chú ý với biệt danh “công chúa phun xăm” sở hữu khối tài sản tiền tỷ.

Nhưng có lẽ, tài sản lớn nhất của Ngọc không phải là số vật chất được cân đo đong đếm bằng những con số mà có lẽ đó chính là sự biết ơn trong ánh mắt những người học trò của Ngọc. Và cô gái 9X Như Ngọc chính là “thầy sắc đẹp” với sự khởi đầu không giống ai và một quá trình làm nghề “truyền dạy cái đẹp” một cách không ngừng nghỉ.

nhu-ngoc-phunutoday (1)

 

- Chào Như Ngọc cái tên đẹp khiến tôi có cảm giác bạn vốn được sinh ra để dành cho nghề làm đẹp? Nghề giáo: Nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý là một cô giáo “người thầy làm đẹp” Ngọc có cảm nhận được sức nặng của nghề “cao quý này”?

- Như Ngọc: Đến thời điểm này, điều may mắn nhất em cảm thấy đó là được trao sứ mệnh là "Cô Giáo". Bản thân mặc dù không thể là một giáo viên đứng lớp trên giảng đường, nhưng cuộc đời vẫn đưa em đến đích đó là "dạy học" nghề để các bạn có thể trang trải cuộc sống, để các bạn có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Cuộc đời đã trao cho Ngọc cơ hội được theo nghề giáo cao quý này,Ngọc tự hứa với bản thân sẽ cố gắng làm tròn lương tâm và đạo đức nghề nghiệp. Mỗi ngày trôi qua, Như Ngọc đều tự nhủ hay nói cách khác là tự hứa kiểu như một lời thề vậy! (Cười)… Có thể nói, với danh dự của một người thầy, Ngọc đã đang và hứa sẽ làm hết khả năng, cố gắng nỗ lực hết hình đưa đường chỉ lối dẫn dạy học viên từng chút một để các em có thể làm nghề phun thêu thẩm mỹ chuyên nghiệp. Không chỉ dạy nghề, mình tâm niệm phải định hướng bước đi, trao cơ hội để cơ hội nghề nghiệp của các em vươn ra tầm quốc tế.

- Làm “thầy sắc đẹp” Như Ngọc hãy chia sẻ kỷ niệm về quãng đường không chỉ “trải hoa hồng” mà là nước mắt là vượt khó là sự dám nghĩ dám làm, tôi muốn bạn chia sẻ những gì thật nhất để giúp những bạn trẻ “ngưng ảo tưởng” để có cái nhìn đúng đắn trong thời đại người người nhà nhà đua nhau làm giàu.

nhu-ngoc-phunutoday (2)

 

- Như Ngọc: Mọi người nhìn em bây giờ thì nghĩ do em may mắn do em có lộc hoặc do được gia đình ủng hộ, gia thế em vững mạnh nên em mới làm được. Em nghĩ điều đó là hoàn toàn không đúng nếu như bản thân không có cố gắng. Ban đầu khi em nghỉ làm nhân viên văn phòng theo đuổi đam mê mẹ em còn không thích ra mặt, em phải tự loay hoay học nghề tránh mẹ lúc 11h-3h khi mẹ ngủ. Tự bản thân tìm tòi các công thức pha màu để lên màu môi màu mày đẹp tự nhiên. Còn mua cả đất nặn và bảng màu tóc về học quy luật pha màu. Rồi cứ nơi đâu nghe có thầy giỏi là em lại lên đường theo học không kể xa xôi. Khi mở cửa hàng bố mẹ không cho tiền nên em đánh liều đi vay tiền. Vì không được gia đình đồng ý nên mở cửa hàng em phải tự tìm thuê nhà những trưa nắng chói chang, ít vốn nên phải tự design, tự trang trí spa cho đỡ tốn kém... Nhiều lúc nghĩ hay là bỏ đi không làm nữa nhưng lại cố gắng nhiều hơn, bởi vì khi em chọn cho em con đường tương lai, em không cố “đua” theo một trào lưu nào, em để cuộc đời cho công việc mình yêu thích và có khả năng thực sự, em có niềm đam mê em tâm huyết với nghề làm đẹp và em thấy mình đã quyết định đúng. Mình nghĩ các bạn trẻ bất kể ai làm việc gì trước hết phải có đam mê, tâm luôn sáng và không ngừng phấn đấu. Cái tâm trong nghề chính là nền tảng cho mọi thành công đích thực !!!

- “Không thầy đố mày làm nên” vậy người thầy đầu tiên của Ngọc đã dạy cho bạn điều gì bạn trân quý nhất? Và tâm nguyện khi dạy học của bạn?

Như Ngọc: Một trong những người thầy đã dạy Ngọc rằng đối với nghề làm đẹp và nhất là trong ngành phun xăm thẩm mỹ thì lương tâm và đạo đức nghề nghiệp của cả thầy cả trò đều phải được đưa lên hàng đầu.Bởi vì đây là ngành nghề rất dễ bị lây nhiễm. Để tránh những hậu quả không đáng có và tạo lòng tin cho khách hàng phải giữ an toàn tuyệt đối "giữ cho người khác chính là giữ cho chính mình". Tâm nguyện trong nghề dạy học của em đơn giản lắm! Em chỉ mong tất cả các bạn học trò của em sẽ làm ra những tác phẩm thật đẹp.

nhu-ngoc-phunutoday (3)

 

- “Thầy sắc đẹp” là một nghề đòi hỏi ở người dạy và học điều gì khó khăn nhất?

- Như Ngọc: Theo Ngọc, không phải lúc nào mình cũng may mắn suôn sẻ. Sẽ có lúc chúng ta gặp những điều khó khăn tưởng chừng như khó vượt qua. Nhưng nếu bạn là người làm nghề có lương tâm có đạo đức nghề nghiệp cao thượng thì những sự cố, khó khăn đó sẽ giảm đi rất nhiều.

- Như Ngọc có điều gì đặc biệt khiến mọi người phải nhớ đến bạn chứ không phải một ai khác?

- Như Ngọc: Theo quan điểm cá nhân Ngọc giáo viên dạy nghề phải theo đúng nghĩa " THẦY", phải dạy cho học sinh tự tin biết sử dụng máy móc và làm nghề thành thạo. Ngọc dạy hết lòng hết nghề, bất kể thắc mắc gì của học viên Ngọc đều trả lời hết, tuyệt đối không giấu nghề đóng tiền học 1 lần Ngọc dạy cả đời miễn phí. (Cười) Có lẽ vậy nên được Tổ nghề thương, Tổ nghề đãi.

nhu-ngoc-phunutoday-(4)

 

- Người ta nói “làm thầy” đã khó nhưng “làm trò” đúng nghĩa cũng đòi hỏi chữ “Đạo” rất lớn đó là đạo làm thầy đạo làm trò. Như Ngọc tâm niệm thế nào về quan niệm này?

- Như Ngọc: Đối với thầy cô tôi nghĩ nghề giáo là 1 nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý và các thầy cô giáo cần làm tròn trọng trách dạy chữ dạy nghề của mình. Đối với trò thì tôi thiết nghĩ cần " tôn sư trọng đạo" bởi vì "một chữ cũng là thầy nửa chữ cũng là thầy".

- Một lời chúc trong một ngày đặc biệt: Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11?

- Như Ngọc: Em không biết nói gì hơn trong ngày đặc biệt này, em chỉ biết kính chúc thầy và cô luôn luôn khỏe mạnh, luôn thành công trong cuộc sống!

Cảm ơn Như Ngọc, cô gái dễ thương và vô cùng bản lĩnh với nghề, kính chúc Ngọc sẽ có một dịp lễ 20/11 ngập tràn điều tốt đẹp.

Theo:  khoevadep.com.vn