Hướng dẫn cách thay tã cho trẻ sơ sinh

( PHUNUTODAY ) - Để các mẹ có thể tích thêm những kinh nghiệm để chăm sóc cho con thì sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách thay tã cho trẻ sơ sinh.

Hướng dẫn cách thay tã cho trẻ sơ sinh

Làm thế nào để có thể thay tã cho con một cách đơn giản và nhanh gọn nhất? Các mẹ hãy cùng chúng tôi tham khảo những thông tin dưới đây nhé!

Hướng dẫn cách thay tã cho trẻ sơ sinh

Bước 1: Công đoạn chuẩn bị

+ Đầu tiên, trong việc vệ sinh các bà mẹ cần biết là việc chuẩn bị bỉm tã cho trẻ. Tuy nhiên, tùy theo từng độ tuổi, mà các bà mẹ cần chuẩn bị loại tã cho trẻ phù hợp, giúp trẻ thích thú, không bị gò bó.

+ Ngoài ra, để giúp trẻ chăm sóc trong việc thay tã sạch sẽ, nhanh gọn các bà mẹ nên dùng tã giấy, tã giấy có nhiều uu điểm thuận lợi, khi dùng xong có thể bỏ đi, giá thành rẻ, có chức năng thấm hút sâu, có thể mang đi lại dễ dàng lúc cần thiết.

Bước 2: Cởi tã và thực hiện các bước vệ sinh cho trẻ

Để có thể thay tã và vệ sinh mẹ cần làm theo các bước sau:

huong-dan-cach-thay-ta-cho-tre-so-sinh-phunutoday

Hướng dẫn các mẹ cách thay tã cho trẻ sơ sinh 

+  Đầu tiên, hãy cho trẻ nằm tỉnh, nắm 2 chân trẻ và nhấc mông trẻ lên. Sau đó hãy tháo tã bẩn người trẻ ra; Dùng tã sạch thay thế miếng tã bẩn

+ Tiếp đó, các mẹ dùng khăn bông hoặc giấy mềm lau nhẹ nhàng vùng kín, sau mông trẻ

+ Trong trường hợp miếng tã kia bị dơ bạn nên đặt trẻ sang chỗ khác và phải nhớ lau kĩ, sạch sẽ khi trẻ đi ngoài đấy các mẹ nhé!

Bước 3: Thay tã mới cho trẻ

+ Sau khi trẻ được thay tã bẩn và vệ sinh sạch sẽ mẹ chỉ cần mặc bỉm tã lại cho trẻ là xong. Nhưng trước khi mặc bỉm, mẹ nên dùng khăn bông khô lau sơ lại người bé để cho đảm bảo vệ sinh sạch sẽ.

+ Tiếp đến, để da trẻ được bảo vệ, các mẹ hãy dùng phấn dành cho trẻ sơ dinh bôi xoa lên bàn tay rồi chà nhẹ lên các phần kín, lên da trẻ

+ Cuối cùng, các mẹ dùng miếng tã đặt nằm xuống giường, sau đó cho trẻ nằm lên miếng tã được được để sãn, kéo miếng tã và dùng miếng dính dán lại ôm sát vào người trẻ.

Các mẹ cũng cần phải lưu ý, không nên ôm quá sát, chật chội khiến trẻ khó thở và không thông thoáng khiến trẻ khó chịu.

Bước 4: Đừng quên giữ ấm cho trẻ sau khi thay tã

+ Sau khi thay tã, mẹ cần giữ ấm cho trẻ, với trẻ sơ sinh việc giữ thân nhiệt trẻ luôn đủ ấm là điều hết sức quan trọng.

 + Vì thế mà các mẹ nên lưu ý khi mặc quần cho trẻ hoặc có thể dùng khăn để quấn lấy người trẻ để giúp trẻ được nằm ấm áp trong chiếc khăn kia.

Một số lưu ý cho các mẹ khi thay tã cho trẻ

+ Các mẹ cần phải kiểm tra nhiệt độ để đảm bảo bé không bị nhiễm lạnh hoặc quá nóng.

+ Không nên quấn tã quá chặt.

+ Các mẹ cũng có thể đặt bé nằm ngửa và lưu ý quan sát tư thế khi bé ngủ vì bé có thể lăn qua lăn lại và ngọ nguậy làm tã/chăn bị xô hoặc tung ra.

Theo:  khoevadep.com.vn