Hướng dẫn chi tiết 3 động tác yoga giúp giảm cân, đốt cháy mỡ bụng cực nhanh dành cho nữ

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 3 bài tập yoga có khả năng săn chắc vòng bụng hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng ngay bây giờ.

Bài tập yoga giảm mỡ bụng

Mỡ quanh bụng là dạng chất béo tích tụ lâu ngày, do đó, rất khó đốt cháy. Để loại bỏ hoàn toàn chúng, tạo dựng vòng eo thon gọn, săn chắc, bạn cần tập luyện điều độ, kiên trì trong thời gian nhất định.

Bài tập yoga giảm mỡ này chủ yếu tập trung vận động cơ bụng nên giúp đốt cháy chất béo quanh khu vực này nhanh chóng.

Động tác 1: Tư thế rắn hổ mang

Động tác yoga này tập trung kéo giãn phần cơ phía trước ở giữa bụng, từ đó đốt cháy phần chất béo tích tụ ở khu vực này nhanh chóng.

dong-tac-1

Đầu tiên, nằm sấp, chống hai bàn tay xuống thảm. Tiếp đó, dần dần ngước đầu về sau, đồng thời nâng tay thẳng, thực hiện đến khi nào không thể kéo giãn cơ được nữa thì dừng lại. Giữ yên vị trí này trong vòng 3 giây rồi quay về vị trí ban đầu.

Bạn nên thực hiện động tác yoga rắn hổ mang này khoảng 5 nhịp mỗi buổi sáng.

Động tác 2: Tư thế chiếc ghế

Tư thế chuẩn bị là đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai, tay đặt sát hai bên đùi. Tiếp đó, đưa hai tay lên cao sao cho tạo thành chữ V, đồng thời hạ đầu gối xuống tạo thành tư thế như ngồi trên ghế đẩu. Giữ yên tư thế này trong vòng 3 phút, sau đó quay về vị trí ban đầu.

dong-tac-2

Thực hiện động tác yoga giảm mỡ bụng này khoảng 5 nhịp mỗi buổi sáng.

Động tác 3: Tư thế chiếc thuyền nhỏ

Nằm ngửa trên thảm tập yoga, thở đều và giữ tinh thần thư thái. Tiếp đó, khép hai đầu gối vào nhau, gập áp sát vào bụng. Sau đó, vòng tay ôm hai chân như hình minh họa bên dưới. Giữ yên tư thế này trong vòng vài phút, lưu ý là phải thở thật đều.

dong-tac-3

Chỉ cần bỏ ít thời gian vào mỗi buổi sáng để tập theo 3 động tác yoga có tác dụng giảm mỡ bụng phía trên, bạn không chỉ sở hữu vòng eo săn chắc mà vóc dáng còn trở nên cân đối, thon gọn hơn trong thời gian ngắn.

Thực phẩm giúp giảm mỡ bụng tự nhiên

ho-tro-viet-duc-nen-bo-sung-thuc-pham-nao-vao-che-do-giam-can11480655360

1. Ngũ cốc nguyên cám

Một nghiên cứu cho thấy người trưởng thành ăn ít nhất ba phần ngũ cốc nguyên hạt mỗi ngày, đồng thời cắt giảm ngũ cốc tinh chế (như bột mì, bánh mì trắng, gạo trắng) sẽ giảm 10% lượng mỡ so với những người không theo chế độ này. Vì vậy, bạn nên ăn một lát bánh mì nguyên cám hoặc nửa chén bột yến mạch thay vì gạo và bánh mì trắng.

2. Kem sữa chua

Theo một nghiên cứu năm 2010 của các nhà nghiên cứu tại Đại học Alabama (Birmingham, Anh), phụ nữ ăn một nửa cốc kem sữa chua mỗi ngày đều giảm mỡ bụng. Nguyên nhân có thể là do Các nhà nghiên cứu nói rằng có thể phụ nữ sẽ tiêu thụ nhiều canxi hơn thay vì chất béo. Nếu bạn là người không dùng các sản phẩm sữa, bạn có thể bổ sung bằng các nguồn canxi khác như rau lá xanh đậm (rau bina, rau cải xoăn..., đậu phụ và cá mòi.

3. Dầu ôliu

Nếu bạn định chọn một chế độ ăn kiêng để theo đuổi lâu dài, bạn có thể cân nhắc đến chế độ ăn Địa Trung Hải. Một nghiên cứu phát hiện rằng trọng lượng cơ thể, chỉ số khối cơ thể và chu vi vòng eo giảm nhiều hơn ở những người theo chế độ ăn này.

Về cơ bản, bạn sẽ ăn nhiều thực phẩm giàu axit béo đơn bão hòa như dầu ôliu, quả ôliu, quả hạch, rau tươi và trái cây sáng màu, cà chua, bí, cá và thịt gà.

4. Hạt hạnh nhân

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, hạnh nhân có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim bằng cách giảm mỡ bụng. Thay vì ăn bánh nướng có hàm lượng calo cao, bạn chỉ cần ăn một thìa rưỡi hạnh nhân hàng ngày để giảm lượng cholesterol và mỡ bụng. Nhìn chung, các loại hạt là nguồn chất béo đơn bão hòa cao và là một phần quan trọng trong chế độ ăn Địa Trung Hải.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link