Hướng dẫn ngâm rượu mơ tại nhà vừa ngon vừa bổ

( PHUNUTODAY ) - Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho chồng, chị em phụ nữ cần tham khảo cách ngâm rượu mơ tại nhà vừa ngon mà lại bổ.

Chọn mơ ngon để ngâm rượu mơ

 - Mỗi một loại mơ sẽ cho ra các hương vị khác nhau. Nếu là loại mơ chín vàng sẽ cho ra vị ngọt. Trong khi đó, mơ xanh sẽ cho ra hương vị hơi chát hoặc trung tính hơn. 

 - Thường khi ngâm rượu mơ, người ta thường chọn ngâm mơ xanh. Bạn có thể tùy vào khẩu vị của ông xã hoặc bạn bè để chọn loại mơ ngâm rượu. 

 - Không chọn những quả mơ mềm, nhũn, nát, hay bị sâu, để tránh bị thối, mốc trong quá trình ngâm. Chọn những quả mơ bóng mịn, tươi, khi ngâm rượu mơ sẽ có hương vị ngon. 

cach-ngam-ruou-mo-tuoi-1

Chọn rượu ngon, phù hợp để ngâm rượu mơ

 - Chọn rượu để ngâm mơ, bạn nên sử dụng rượu trắng có nồng độ trên 35 độ vì với tính chất không màu không mùi, rượu trắng sẽ giúp người uống cảm nhận được trọn vẹn chất ngọt và hương vị tiết ra từ trái mơ. 

 - Nếu không có rượu trắng tốt, bạn có thể thay thế bằng rượu vodka hay rượu sake, nhưng phải chọn loại rượu có nồng độ trên 35 độ. Nếu rượu có nồng độ thấp hơn sẽ không đủ mạnh để “ép” trái mơ lên men và tiết ra hết chất ngọt. Ngoài ra, rượu có nồng độ thấp còn có khả năng không đủ sức mạnh để diệt khuẩn trong bình nên có thể sinh ra 1 số vi khuẩn không an toàn và vệ sinh.

Nguyên liệu:

Mơ chín: 1kg

Đường kính vàng: 0.5kg

Rượu nếp 35-40 độ: 3-5 lít

Bình thủy tinh hoặc chum để ngâm

Chi tiết cách ngâm rượu mơ tươi

Bước 1: Sơ chế mơ

Mơ rửa qua nước sạch 1 lần sau đó ngâm qua nước muối loãng khoảng 15 đến 30 phút, rồi lại rửa sạch bằng nước sạch.

Dùng tăm nhọn gẩy các núm hay đầu của quả mơ ra: Mục đích vừa làm sạch vừa để đường hay rượu ngấm nhanh vào quả hơn.

Để quả thật ráo trước khi ngâm có thể phơi qua nắng cho quả hơi co lại.

Bước 2: Ngâm rượu mơ

Bình ngâm phải được rửa bằng nước đun sôi để nguội trước khi ngâm và phải để thật ráo.Rải 1 lớp đường xuống đáy bình sau đó đến 1 lớp mơ, cứ lần lượt 1 lớp đường 1 lớp mơ như vậy cho đến khi hết mơ thì ta phủ lên trên cùng 1 lớp đường nữa.

cach-ngam-ruou-mo-tuoi-3

Đậy kín nắp hũ thủy tinh để nơi thoáng mát, sau khoảng 1 tuần lấy hũ mơ ngâm ra chắt nước mơ ra rồi đổ rượu vào ngâm tiếp. Lại đậy kín nắp và để nơi thoáng mát, sau khoảng 6 tháng mang ra dùng là ngon nhất.

Rượu mơ ngâm theo cách này sẽ có vị ngọt, thơm và rất dễ uống, độ rượu cũng nhẹ chỉ khoảng 25 đến 30 độ. Rượu ngon tuy nhiên cái gì nhiều quá cũng không tốt đúng không nào, bạn chỉ nên uống 1 chén con 25-30ml vào bữa cơm thôi nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link