Cách làm món ba chỉ cháy cạnh ngon và đơn giản nhất

( PHUNUTODAY ) - Thịt ba chỉ cháy cạnh là món ăn quen thuộc trong bữa ăn gia đình của người Việt, với miếng thịt vàng ươm, phần mỡ hơi cháy sẽ tạo mùi thơm vô cùng đặc biệt khi ăn. Từng miếng thịt xém cạnh vàng óng đẹp mắt, ăn cùng với cơm nóng sẽ rất tuyệt với, đặc biệt trong tiết trời se lạnh.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 400 g thịt ba chỉ 

- Vài cọng hành lá

- 1 củ hành khô, 1 củ tỏi

- Gia vị: Bột nêm, nước mắm, tiêu, đường.

Các bước tiến hành

Cách 1: 

- Thịt ba chỉ mua về rửa sạch, bắc nồi nước lên bếp đun sôi thả miếng thịt vào và đun đến khi sôi thì rồi bắc xuống, lấy miếng thịt ra xả lại nhều lần bằng nước lã cho sạch.

ba-chi-rang-chay-canh

Thái thịt ngang thớ, miếng vừa ăn. Do thịt đã cho vào nồi luộc sơ qua nên miếng thịt sẽ cứng lại nên các bạn có thể dễ dàng thái thịt hơn.

- Đun nóng chảo, phi thơm vàng hành với mỡ rồi để riêng hành ra bát. Tiếp theo đổ thịt vào xào, dàn thịt cho đều khắp mặt chảo.

Đợi cho mặt thịt vàng thì trở miếng thịt lại và cũng để vàng như thế ở cả 2 mặt miếng thịt, trút bớt mỡ từ thịt chảy ra ra bát rồi nêm vào thịt bột canh, một chút nước mắm cho thơm, đảo nhanh tay cho thịt vừa mắm muối, cho hành đã phi thơm và hành lá cắt khúc vào rồi tắt bếp.

- Món thịt rang cháy cạnh của bạn đã hoàn thành rồi, bạn chỉ cần Gắp thịt ra đĩa, rắc lên chút hạt tiêu cho thơm là bạn đã có món thịt rang thơm ngon ăn chung với cả gia đình rồi.

Cách 2:

Thịt ba chỉ chọn miếng thịt hồng, bì mỏng, ít mỡ các thớ thịt dính vào nhau không rời rạc. Đun sôi nước, cho thịt vào chần qua cho hết hôi rồi rửa lại thật sạch. Lưu ý, ở đây bạn không nên luộc thịt quá kỹ, mà chỉ để thịt hơi săn lại là tắt bếp. Thái thịt thành từng miếng vừa ăn, nên thái khoảng 0,5 cm sẽ dễ làm nhất.

Cho dầu vào chảo, phi hành khô vàng thơm và để riêng hành ra một cái bát khác, sau đó cho thịt vào phần mỡ trên chảo. Đảo đều tay cho đến khi miếng thịt săn lại, rút hết nước và bắt đầu tiết ra mỡ. Khi thịt đã bắt đầu xém cạnh và chuyển sang màu cánh gián, cho hành phi vào đảo đều cho thịt và hành hòa quyện vàng thơm. Cho 1 thìa canh nước lọc hòa cùng 2 thìa canh nước mắm và 1 thìa nhỏ hạt nêm vào thịt, hạ nhỏ lửa đảo đều khoảng vài phút cho thịt thật ngấm.

Cho hành lá và bột ngọt vào đảo đều, rồi tắt bếp và múc thịt ra đĩa là món ăn của bạn đã hoàn thành rồi.

Bạn nên cùng gia đình ăn khi thịt còn nóng sẽ rất ngon.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link