Hướng dẫn vệ sinh cá nhân vùng kín cho bé gái

( PHUNUTODAY ) - Đối với các bé gái, việc vệ sinh vùng kín là hết sức quan trọng, vậy các mẹ có biết cách vệ sinh vùng kín cho bé gái như thế nào là đúng cách?

Hướng dẫn vệ sinh cá nhân vùng kín cho bé gái

Việc vệ sinh vùng kín cho các bé gái là một trong những việc mà các bậc phụ huynh, đặc biệt là các mẹ không thể nào bỏ qua đâu nhé. Nhưng làm thế nào để có thể vệ sinh vùng kín cho trẻ và có những lưu ý gì khi vệ sinh vùng kín cho các bé, các mẹ có biết hay chưa?

Hướng dẫn vệ sinh cá nhân vùng kín cho bé gái

Việc vệ sinh vùng kín cho các bé gai sơ sinh không hề khó khăn như các mẹ đã nghĩ đâu nhé. Các mẹ chỉ cần một chiếc khăn xô sạch và một thau nước ấm là đủ. Bạn cũng có thể chuẩn bị thêm nước xà phòng dành riêng cho trẻ sơ sinh hoặc loại xà phòng có hoạt tính nhẹ dịu với làn da. Tuy nhiên, khi lựa chọn các loại dung dịch rửa, các mẹ cũng nên chú ý một số điểm sau nhé!

Khi chăm sóc cho vùng kín của các bé gái, các mẹ nên chú ý các bước thực hiện “chuẩn nhất” dưới đây:

huong-dan-ve-sinh-vung-kin-cho-cac-be-gai-phunutoday.vn

 Cách vệ sinh vùng kín cho các bé gái đúng cách nhất!

+ Khi rửa cho “cô bé”, các mẹ hãy hết sức chú ý không kỳ cọ quá xát và mạnh vì điều này thực sự không cần thiết, trái lại còn có thể gây kích ứng da nếu bạn dùng thêm xà phòng để rửa.

+ Các mẹ cũng nên thực hiện đúng động tác rửa từ trước ra sau để đảm bảo những vi khuẩn từ hậu môn không thể xâm nhập vùng kín của bé. Và việc thụt rửa sâu là việc không nên với người lớn, vì thế với bé gái sơ sinh điều này phải tuyệt đối “không”.

+ Trong trường hợp các dùng dung dịch rửa, các mẹ chỉ nên rửa sạch bên ngoài cho con là đủ. Hãy luôn nhớ không rửa sạch bên trong bằng xà phòng dù là xà phòng dành riêng cho trẻ sơ sinh để tránh làm tiêu diệt cùng lúc những vi khuẩn có lợi.

+ Cuối cùng, sau khi rửa sạch, các mẹ hãy dùng một khăn xô mềm thấm hết nước và lau khô nhẹ nhàng cho con nhé!

Một số lưu ý khi vệ sinh vùng kín cho con

Theo các bác sĩ khuyên thì mỗi ngày bạn nên vệ sinh vùng kín cho bé từ 2-3 lần để đảm bảo “cô bé nhỏ” luôn thơm tho và sạch sẽ.

Đối với những lúc thay tã cho bé, bạn nên dùng khăn mềm chậm nhẹ vùng kín để tránh gây tổn thương cho da.

Một lưu ý nữa là các mẹ nên chú ý quan sát khi vệ sinh cho con. Nếu các mẹ phát hiện những biểu hiện sưng tấy đỏ, trong môi âm đạo có chấm trắng hay chảy máu bạn đừng nên lo lắng. Bởi, đây chỉ là những biểu hiện sau sinh rất bình thường do bé đang chịu tác động từ một loại hormone của mẹ truyền cho trong thai kỳ. Chỉ vài tuần đầu sau khi lọt lòng, bé sẽ mất dấu hiệu này thôi nhé.

Ngoài ra thì việc mặc tã 24/24 cho bé gái vì nó có thể tạo điều kiện để vi khuẩn tấn công vùng kín của bé đấy các mẹ nhé.

Hy vọng những thông tin sẽ giúp ích được nhiều cho các mẹ trong quá trình vệ sinh cho các bé yêu của các mẹ nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn