Đây là cách để con có thể ngủ ngon giấc và ngoan cả đêm

( PHUNUTODAY ) - Đây là cách để con có thể ngủ ngon giấc và ngoan cả đêm - các mẹ hãy lưu ý ngay!

Nếu mới sinh em bé thì chắc bạn không còn lạ lẫm gì với những đêm thiếu ngủ nữa đúng không? Dù nhận được không ít những lời khuyên quý giá để giúp bé tự ngủ ngoan, nhưng sự thật là chẳng có gì tác dụng với bé nhà bạn hết, bé vẫn quấy khóc và nhõng nhẽo hàng đêm khiến bạn mệt mỏi đến mức gần như kiệt sức. Vậy thì làm sao tập cho bé tự ngủ ngoan nhỉ? Mẹ hãy "liếc" qua bí kíp dưới đây và đảm bảo chắc chắn rằng mẹ sẽ thành công đấy!

meo-de-tre-so-sinh-ngu-ngoan

 

Khi nào thì nên tập cho bé tự ngủ?

Đối với trẻ sơ sinh:

- Khi mới sinh ra bé cần thời gian để thích nghi với một môi trường hoàn toàn mới. Chúng không thể kiểm soát được hành động của bản thân và không có khả năng tự ngủ. Bạn cần hiểu rằng bé phụ thuộc hoàn toàn vào bạn, vào sữa mẹ để quay lại với giấc ngủ ngon

- Bạn có thể sẽ phải ôm bé, làm đủ trò dẫn bé đi lòng vòng để giúp con ngủ. Nhưng đừng lo lắng, thói quen này sẽ không kéo dài quá 3 tháng nếu bạn tập được cho bé.Đối với trẻ trên 3 tháng tuổi- Khi bắt đầu bước sang tháng thứ 4, bạn có thể tập cho bé tự ngủ được rồi đó.

- Sau 8 ngày bé sẽ tự ngủ ngon lành trong khi những bé khác không được tập vẫn quấy khóc hàng đêm.

Các bước giúp bé tự ngủ

Bước 1: Bạn cần chuẩn bị tinh thần sẵn sàng bỏ bé lại phòng 1 mình, sẽ khó khăn đấy, nhưng hãy làm vì con nhé!Bước 2: Khi bạn sẵn sàng để bé tự ngủ 1 mình, hãy đặt bé xuống giường nằm trước khi bé ngủ quên trên tay mẹ từ 1-2 phút.

Bước 3: Bạn cần đặt bé từ từ xuống giường khi bé ngủ, dần tỉnh giấc và thức giấc hẳn. Bạn cần phải thật kiên nhẫn trong vài đêm. Bé sẽ dần cảm giác được rằng bé sẽ phải tự ngủ và sẽ ngủ ngoan khi không có mẹ sau đó.

meo-de-tre-so-sinh-ngu-ngoan-1

 

Giảm nguy cơ đột tử ở trẻ

Để giảm nguy cơ đột tử ở trẻ (SIDS), hãy đảm bảo những nguyên tắc dưới đây:

- Luôn để bé nằm ngửa

- Để bé ngủ trên mặt phẳng kiên cố, xe hơi và các thiết bị khác không được khuyến khích cho chỗ ngủ thường xuyên của bé.

- Bé nên ngủ cùng phòng nhưng không cùng giường với bố mẹ

- Bỏ các đồ vật mềm như chăn, gối, gấu bông ra khỏi cũi ngủ

- Không sử dụng thiết bị định vị

- Cho bé ngậm núm vú lúc ngủ trưa và trước lúc đi ngủ

- Tránh giữ đầu bé quá ấm

- Tiêm cho bé các loại vắc xin được khuyến cáo

- Không hút thuốc

- Nuôi con bằng sữa mẹ

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn