Hy hữu em bé chui đầu ra khỏi bụng mẹ nhưng bọc ối vẫn còn nguyên

( PHUNUTODAY ) - Điều vô cùng đặc biệt là đầu của em bé đã chui ra khỏi bụng mẹ nhưng bọc ối vẫn còn nguyên. Đây là một khoảnh khắc cực kỳ hiếm gặp.

Có những ca sinh khiến bác sĩ trong nghề hoàn toàn bất ngờ và kinh ngạc. Mỗi lần đỡ đẻ là một lần các bác sĩ đón nhận sự kỳ diệu của cuộc sống.

Mới đây, một đoạn clip về một ca sinh mà em bé còn nguyên trong bọc ối khi chui đầu ra khỏi bụng mẹ đã thu hút sự chú ý lớn của cư dân mạng.

Đoạn clip này được đăng tải trên Instagram cá nhân của Tiến sĩ sản khoa Rodrigo da Rosa Filho, làm việc tại Sao Paulo, Brazil. Tiến sĩ Rodrigo là một bác sĩ vô cùng nổi tiếng, chuyên giải quyết những ca sinh khó. 

Trong đoạn clip được đăng tải, có một em bé đã chào đời bằng phương pháp sinh mổ. Nhưng điều đáng chú ý là khi đầu em bé đã chui ra khỏi bụng mẹ, bác sĩ nhận thấy bọc ối vẫn còn nguyên, chưa hề vỡ ra. 

Em bé được sinh ra vẫn còn nguyên bọc ối.

Em bé được sinh ra vẫn còn nguyên bọc ối.

Đây là một trường hợp vô cùng hiếm trên thế giới, xảy ra với tỷ lệ chỉ 1/80.000 ca sinh. Thông thường, khi người mẹ chuyển dạ, bọc ối sẽ vỡ ra trước rồi em bé mới chào đời. Hiện tượng này không những không gây hại cho em bé mà ở một số nơi còn được coi là điềm lành, may mắn.

Khi nhận thấy bọc ối của em bé vẫn còn nguyên, Tiến sĩ Rodrigo đã quyết định không vội phá vỡ nó để ghi lại khoảnh khắc kỳ diệu này.

Sau đó chỉ khoảng 1 phút, do áp lực từ trong bụng mẹ, bọc ối đã tự vỡ và em bé này đến với thế giới trong sự vui mừng của các bác sĩ. Rất may rằng cả người mẹ và em bé đều an toàn, khỏe mạnh.

Sau đó khoảng 1 phút thì bọc ối đã tự vỡ ra.

Sau đó khoảng 1 phút thì bọc ối đã tự vỡ ra.

Ngay sau khi được chia sẻ, đoạn clip của Tiến sĩ Rodrigo đã thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và bình luận chỉ trong vài ngày. Tất cả mọi người đều bày tỏ sự ngạc nhiên và gửi lời chúc phúc tới em bé. 

Trên thế giới này có những thứ thật kỳ diệu, giống như phép màu, đặc biệt là những khoảnh khắc đáng nhớ như này. Mong rằng, em bé được sinh ra trong bọc ối sẽ gặp nhiều điều may mắn trong cuộc sống.

Trước đó, tại Việt Nam cũng có một trường hợp cực kì hy hữu khi cả 3 em bé còn nguyên bọc ối chui ra từ bụng mẹ.

Ngày 1/9/2016 tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, các bác sĩ đã chào đón Ba bé trai mang 3 cái tên ngộ nghĩnh: Rau - Củ - Quả được sinh ra vẫn còn nguyên bọc ối.

Các bác sĩ đã vô cùng bất ngờ về trường hợp này của bà mẹ đến từ Thái Nguyên. Ba bé trai với cân nặng lần lượt: 1,9 kg - 1,8kg - 1,7 kg. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link