Cách làm hành phi đơn giản lại thơm ngon, giòn tan béo ngậy

( PHUNUTODAY ) - Hành phi là một gia vị quan trọng, giúp gia tăng hương vị của nhiều món ăn. Dưới đây là cách làm hành phi đơn giản lại thơm ngon, giòn tan béo ngậy.

Nguyên liệu:

- 500 gram hành tiều

- 500ml dầu ăn

hanh phi

Cách làm:

- Hành bóc vỏ, sau đó thát lát. Chị em có thể áp dụng 1 trong những cách sau để không bị cay mắt khi thái hành.

- Đem hành phơi năng hoặc sấy khô để hành khô bớt.

- Cho 500ml dầu ăn vào 1 chiếc chào gang, khi dầu sôi già thì cho hành vào phi, thỉnh thoảng đảo đều. chị em có thể nhận biết dầu sôi bằng cách cho đũa vào trong dầu, nếu thấy đũa sủi bọt trắng, chứng tỏ dầu đã sôi. 

- Hành chuyển sang màu vàng ánh, tắt bếp, để nguyên trong vòng 3 phút.

- Tiếp tục vặn lửa, lúc này hành sẽ phồng, giòn, đảo đều tay cho hành vàng đều thì tắt bếp. Sau đó vớt hành ra, bỏ vào rổ hoặc vợt inox để ráo dầu. 

Những món ăn không thể thiếu hành khô:

1. Xôi xéo:

Xôi xéo vàng ươm, hạt nếp cái hoa vàng dẻo thơm khó tả, đậu xanh bùi bùi hấp dẫn, ruốc bông mằn mặn. Đặc biệt, linh hồn làm nên hương vị thơm ngon của xôi xéo chính là mỡ hành rỡi lên, kèm theo hành phi thơm phức, béo ngậy mà không ngán.

2. Bánh cuốn:

hanh phi 3

Hành phi là món ăn quen thuộc của bánh cuốn. Ăn một miếng bánh trắng phau, kèm theo một chút hành phi giòn tan, ngậy bùi sẽ làm tăng hương vị của món ăn. 

3. Miến lươn:

hanh phi 2

Món miến lươn thường được ăn kèm với giá đỗ và hành phi giòn thơm. Đặc biệt, nếu ăn cùng quẩy nóng sẽ vô cùng ngọt lịm, béo ngậy, ngon khó cưỡng. 

4. Bánh tráng trộn:

Món ăn là sự kết hợp của vị chua thanh của nước xoài, cay cay của dầu ớt, thơm giòn của hành phi, bùi bùi của trứng cút, hăng thơm của rau răm, bánh tráng thì thấm gia vị, dai dai mà không cứng, cũng không mềm. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn