Kể từ nay: Ai thuộc 1 trong 6 trường hợp này sẽ được cấp BHYT miễn phí, ai không biết quá phí

( PHUNUTODAY ) - Từ nay trở đi có thêm 6 trường hợp này sẽ được cấp thẻ BHYT miễn phí, người dân nên biết sớm kẻo không mất quyền lợi.

 BHYT là gì?

Bảo hiểm y tế là hình thức tham gia bảo hiểm do cơ quan có tổ chức của nhà nước ban hành. Khi tham gia BHYT người dân sẽ được hỗ trợ tiền khám chữa bệnh nhằm giảm tải áp lực kinh tế cho người dân khi không may xảy ra tai nạn, đau ốm. Thông thường khi tham gia BHYT người dân cần phải đóng một khoản tiền nhất định. Nhưng có những trường hợp dưới đây sẽ được tham gia BHYT miễn phí. Đặc biệt, từ tháng 12/2023 thêm nhóm đối tượng này sẽ được cấp BHYT miễn phí. 

them doi tuong duoc nhan bhyt muc toi da

Thêm 6 trường hợp được cấp BHYT miễn phí

Theo đó, một trong những điểm mới của Nghị định 75/2023 là thêm đối tượng được bổ sung vào nhóm tham gia BHYT do ngân sách nhà nước đóng.

Cụ thể, người dân thuộc các xã an toàn khu, vùng an toàn khu cách mạng trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ hiện đang thường trú tại các xã an toàn khu cách mạng trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ đã được cập nhật thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu về cư trú.

Ngoài ra, Nghị định 75/2023 còn sửa đổi quy định về hai đối tượng thuộc nhóm tham gia BHYT do ngân sách nhà nước đóng bao gồm:

- Người dân thuộc các xã an toàn khu, vùng an toàn khu cách mạng trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ đang thường trú tại các xã an toàn khu cách mạng

them 6 doi tuong duoc nhan bhyt mien phi

- Người thuộc diện hưởng trợ cấp, trợ giúp xã hội hàng tháng

- Người thuộc hộ gia đình nghèo theo chuẩn hộ nghèo giai đoạn 2022 - 2025

- Người dân tộc thiểu số đang sinh sống tại địa bàn các xã khu vực 2, khu vực 3, thôn đặc biệt khó khăn thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2016 - 2020

- Người thuộc hộ gia đình cận nghèo theo chuẩn hộ cận nghèo giai đoạn 2022 - 2025

- Người thuộc hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp có mức sống trung bình theo chuẩn hộ có mức sống trung bình giai đoạn 2022 - 2025.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link