Lãi ngân hàng giảm mạnh, có tiền gửi tiết kiệm đừng chọn kỳ hạn 6 hay 12 tháng: Làm cách này cao hơn hẳn

08:05, Thứ ba 26/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn có tiền gửi tiết kiệm thì đừng bao giờ bỏ qua những bí quyết gửi ngân hàng dưới đây nhé!

Gửi tiết kiệm là gì?

Gửi tiết kiệm là hình thức gửi tiền vốn nhà rỗi vào ngân hàng theo một hạn mức nhất định và hưởng lãi suất định kỳ. Gửi tiết kiệm là kênh đầu tư an toàn dù lợi nhuận không quá nhiều nhưng đảm bảo an toàn cho dòng vốn của bạn. Tuy nhiên, không phải cách gửi tiết kiệm nào cũng giống nhau nếu bạn biết cách gửi tiết kiệm thì dù ít vẫn có thể hưởng lãi cao, ai không biết quá phí.

Gửi tiết kiệm kỳ hạn nào tốt nhất?

HIện nay gửi tiết kiệm vô cùng linh hoạt về thời hạn, có 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng và trên 1 năm. Và tùy vào mức thời hạn mà lãi suất cho thể dao động theo.

Nếu trong trường hợp bạn chắc chắn trong thời gian tới từ 6 – 7 tháng không cần phải sử dụng đến thì hãy chọn kỳ hạn 6 tháng. Với kỳ hạn này, mức lãi suất đã được tăng lên đáng kể, vượt trội hơn nhiều so với kỳ hạn 1, 3 hoặc 5 tháng.

Nhiều ngân hàng đã có mức lãi suất trên 6% cho kỳ hạn 6 tháng trong khi gửi 1 tháng chỉ là hơn 4%. Đừng gửi kỳ hạn lớn hơn để không bị ảnh hưởng đến số tiền lãi nếu rút trước hạn.

Vậy qua những phân tích trên ta có thể thấy gửi tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng và 12 tháng là có lợi nhất. Tuy nhiên nếu khoản tiền của bạn không “rảnh rỗi” đủ lâu để gửi kỳ hạn dài thì bạn có thể chọn kỳ hạn 3 tháng hoặc thậm chí là 1 tháng.

cach gui tiet kiem lai cao

3. Cách gửi tiết kiệm lãi suất cao bằng cách nào

Chọn ngân hàng phù hợp và lãi suất cao

Một trong những cách gửi tiết kiệm hưởng lãi suất cao là bạn cần lưu ý đầu tiên là lựa chọn ngân hàng. Bạn nên chọn ngân hàng thỏa mãn các yếu tố như: uy tín, lãi suất tiết kiệm hấp dẫn, giao dịch an toàn, nhanh chóng và thuận tiện, sản phẩm tiết kiệm đa dạng, nhiều chính sách ưu đãi dành cho khách hàng... Những ngân hàng uy tín sẽ giúp bạn cảm thấy an tâm khi gửi tiền.

Chọn nhừng kỳ hạn có lãi suất ưu đãi nhất

Nhằm thu hút khách hàng gửi tiền, các ngân hàng luôn đưa ra mức lãi suất cạnh tranh. Nhưng trong thời gian gần đầy nhiều ngân hàng giảm lãi suất rất nhiều. Tuy nhiên, nếu khách hàng tinh ý thì sẽ thấy có một số kỳ hạn lãi suất sẽ ưu đãi hơn so với những kỳ hạn thông thông thường. Bởi vậy, khi bạn muốn gửi ngân hàng lãi suất cao thì hãy lựa chọn hạn mức phù hợp thời gian phù hợp để hưởng lãi cao nhất.

gui-tien-tiet-kiem_1701135604

3 điều không nên làm khi gửi tiết kiệm

Không ký vào những tờ giấy trắng 

Một trong những kinh nghiệm khi đi gửi tiết kiệm là đừng bao giờ ký khống vào những tờ giấy trắng. Có rất nhiều khách hàng vip được nhân viên ngân hàng chăm sóc vô cùng chu đáo thậm chí họ gửi tiền tại nhà không cần phải mang tiền tới ngân hàng mà có nhân viên ngân hàng sang tận nơi lấy tiền rồi làm thủ tục gửi tiết kiệm mang sổ tiết kiệm tới tận nhà cho họ. Nhưng để hoàn tất thủ tục gửi tiết kiệm bao giờ khách hàng cũng phải ký xác nhận chữ ký. Chính vì vậy, nhiều khách hàng ký vào giấy trắng để cho nhân viên ngân hàng hoàn thiện thủ tục gửi tiết kiệm cho mình. Và rất nhiều trường hợp nhân viên ngân hàng đã chiếm đoạt tài sản của khách hàng theo hình thức này.

Không "bỏ trứng vào một giỏ"

Khi gửi tiết kiệm ngân hàng, bạn nên áp dụng phương thức chia trứng vào nhiều giỏ. Tức là, thay vì dồn tất cả số tiền bạn đang có vào một tài khoản tiết kiệm, bạn hãy chia tiền của mình vào nhiều sổ tiết kiệm và có thể gửi ở nhiều ngân hàng khác nhau để đề phòng rủi ro.

Ví dụ, bạn có 300 triệu đồng, bạn hãy chia ra làm 2 sổ tiết kiệm. Trong đó, 1 sổ gửi dài hạn, 1 số gửi ngắn hạn để khi có việc cần có thể rút bất cứ lúc nào mà không làm ảnh hưởng đến lãi suất của sổ còn lại.

anh-tien-mat-ngoc-thang-9343

Không chọn đầu tư thay vì gửi tiết kiệm

Rất nhiều khách hàng đã rơi vào tình trạng dở khóc dở cười khi đi gửi tiết kiệm nhưng lại được nhân viên ngân hàng tư vấn đầu tư để hưởng mức lãi suất cao. Nhưng sau này khi cần dùng tới tiền ra ngân hàng rút tiền thì mới biết số tiền đầu tư đã không cánh mà bay. Chính vì vậy, mọi khách hàng khi đi gửi tiết kiệm cần tỉnh táo thông minh không vì một chút lợi nhuận trước mắt mà chọn đầu tư thay vì gửi tiết kiệm. Bởi đầu tư tuy lãi suất cao nhưng rủi ro cũng rất cao và trước khi 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min