Kẹp thứ này lên điều hoà: Cả phòng thơm nức lại đuổi sạch muỗi ra ngoài, bạn đã thử chưa?

( PHUNUTODAY ) - Nhiệt độ mùa hè thường xuyên ở mức 37-40 độ C đã khiến nhiều gia đình thường xuyên phải bật điều hoà. Tuy nhiên, ngoài tác dụng làm mát, nó còn giúp xua đuổi muỗi bằng cách nhỏ vài giọt tinh dầu lên chiếc kẹp gỗ, sau đó kẹp lên điều hoà.

Kẹp gỗ đã thấm tinh dầu lên điều hoà/quạt gió để đuổi muỗi

Cụ thể, nếu bạn làm như vậy, khi bật điều hoà, hơi gió sẽ thổi ra 1 mùi hương thoang thoảng của tinh dầu giúp không khí trong nhà dễ chịu hơn rất nhiều. Đồng thời, nó cũng có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả.

dung-dieu-hoa-duoi-muoi

Tương tự, bạn có thể áp dụng cách này đối với điều hòa xe ô tô hoặc quạt gió thông thường. Nếu nhà không có điều hòa, bạn có thể kẹp vài chiếc kẹp gỗ rồi nhỏ vài giọt dầu gió lên quạt. Gió thổi từ quạt ra cũng có tác dụng đuổi muỗi, làm thơm, mát phòng tương tự.

Kẹp lên điều hòa xe ô tô

Không chỉ áp dụng được với điều hòa trong phòng, bạn còn có thể thử với điều hòa của xe ô tô nữa đó. Trong xe ô tô thi thoảng có muỗi hay những mùi hôi khó chịu là chuyện bình thường. Những thứ này xuất hiện trong xe bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau như khí hậu ẩm ướt, bụi bẩn từ giày dép, thức ăn, đồ uống… Thế nhưng, chúng không chỉ đem lại cảm giác khó chịu mà còn ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của người ngồi trong xe.

Bằng cách kẹp chiếc kẹp gỗ đã thấm tinh dầu thơm lên lỗ thông hơi trên xe có thể làm hạn chế hoặc khử sạch mùi hôi trên xe mà không cần phải tốn nhiều thời gian đưa xe ra gara.

dung-dieu-hoa-duoi-muoi0

Mới đây, chia sẻ trên trang Facebook Kmart Hack & Decor, thành viên Sharon đã chia sẻ thủ thuật khéo léo để làm cho chiếc xe của mình luôn giữ mùi thơm 24/7 chỉ với 2 vật dụng là kẹp quần áo bằng gỗ và một lọ tinh dầu. Tuy nhiên, cô cũng cảnh báo không nên nhỏ quá nhiều tinh dầu vì nó sẽ làm hỏng nội thất xe của bạn, do vậy chỉ cần một vài giọt là đủ.

Một vài mẹo giúp bạn đuổi muỗi đơn giản

Trồng cây đuổi muỗi: Những loại cây và hoa như sả, bạc hà, oải hương, vạn thọ, phong lữ, hương thảo... có mùi, tinh dầu và các hoạt chất xua đuổi được muỗi. Bạn có thể trồng những loại cây này ở trong chậu và đặt trong phòng, trên bàn hay ban công.

Vỏ quýt: Vỏ quýt phơi khô, sau đó đốt lên để mùi lan tỏa tại các góc phòng sẽ khiến muỗi phải tránh xa. Ngoài diệt trừ muỗi hiệu quả, mùi khói từ vỏ quýt có thể khử mùi trong nhà.

dung-dieu-hoa-duoi-muoi-hieu-qua

Tỏi: Nghiền nát tỏi, đun sôi cùng với một chút nước rồi lấy nước này xịt quanh phòng. Mùi tỏi sẽ khiến muỗi không dám bay vào phòng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link