Không cần điều hòa, mùa hè muốn làm mát phòng chỉ cần dùng một thứ này là đủ

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè là lúc nền nhiệt độ lên cao gây ra không khí oi bức, ngột ngạt. Để làm giảm nhiệt nhanh chóng và hiệu quả cho ngôi nhà, bạn có thể áp dụng cách làm mát phòng vào mùa hè đơn giản dưới đây giúp không gian phòng luôn mát mẻ mà không cần đến điều hòa.

Lắp đặt tấm chắn phía ngoài cửa

Rèm tre bằng nan gỗ hay nan tre treo phía ngoài cửa là giải pháp tối ưu cho ngôi nhà dịu mát trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm. Bởi những chiếc rèm này giúp giảm bớt khoảng 60% nhiệt lượng từ ánh nắng mặt trời. Nếu trời nắng nóng gay gắt bạn có thể bơm thêm nước vào các tấm rèm tre này và đợi trong chốc lát sẽ thấy nhà mát mẻ hẳn đấy.

Mở cửa sổ vào buổi tối

Ban đêm thường khá mát mẻ và dễ chịu do nhiệt độ giảm xuống không còn oi bức, khó chịu như ban ngày. Do đó, bạn nên mở tất cả các cửa sổ vào buổi tối nếu muốn làm mát cho ngôi nhà theo cách tự nhiên mà không cần dùng đến điều hòa. Bầu không khí mát mẻ dễ chịu sẽ tràn khắp ngôi nhà thay cho sự nóng bức ngột ngạt vào ban ngày.

Trong những ngày nắng nóng đến phát cáu này, nếu ban ngày bạn nên đóng kín tất cả các cửa thì ban đêm hãy mở cửa sổ để những cơn gió thoang thoảng tràn vào nhà làm mát rượi cả không gian. Muốn nhà “nguội” nhanh hơn, bạn có thể trải nước ra sàn, bật quạt hướng cửa sổ để giúp đẩy khí nóng ra khỏi nhà nhanh chóng.

Mẹo hữu ích với chiếc quạt và nước đá

Bạn không cần có điều hòa để có hơi mát. Mà bạn có thể sử dụng một mẹo nhỏ với chiếc quạt và một ít đá lạnh. Theo đó, bạn cho đá lạnh vào trong một chiếc bát và đặt phía trước chiếc quạt. Hơi nước bốc lên sẽ được quạt thổi đi khắp phòng. Nó sẽ góp phần làm giảm nhiệt căn phòng xuống rất nhiều.

meo-lam-mat-phong

Làm mát sàn

Đừng quên làm mát sàn trong những ngày nắng nóng bằng mẹo làm mát đơn giản sau: chuẩn bị vài chậu nước mát bạn có thể thêm đá vào nước rồi dùng khăn thấm nước mát để lau sàn nhà từ 2-3 lần. Bạn cũng có thể trải nước trên sàn phòng ngủ và để cho khô tự nhiên. Sàn nhà mát sẽ mang lại sự dễ chịu cho cả nhà dù không có điều hòa.

Trồng thêm cây xanh

Đặt thêm những chậu cây xanh trong nhà, hoặc thiết kế một giàn cây dây leo ngoài ban công sẽ có tác dụng rất lớn giúp làm giảm nhiệt độ trong nhà. Cây xanh còn có tác dụng ngăn bụi và lọc không khí, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong những ngày nóng bức.

Chỉnh lại quạt trần quay ngược chiều kim đồng hồ

Vào mùa hè, cài đặt quạt trần quay theo chiều ngược chiều kim đồng hồ, tạo gió nhẹ, khi đứng dưới quạt bạn sẽ cảm nhận được luồng gió lạnh trực tiếp xuống cơ thể, không khí lạnh tập trung và không bị loãng khắp phòng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link