7 mẹo tuyệt hay giúp các bà nội trợ dọn dẹp nhà cửa sạch bong chỉ trong "phút mốt"

( PHUNUTODAY ) - Những mẹo hay dưới đây sẽ giúp bạn dọn dẹp nhà cửa dễ dàng, khoa học, đỡ tốn công sức.

 1. Dùng miếng bọt biển để cọ máy đánh trứng

2

Nhiều bà nội trợ cảm thấy mệt mỏi, hụt hơi khi phải cọ phới đánh trứng vì có những ngóc ngách khó tiếp cận. Một giải pháp hiệu quả cho việc này là dùng miếng bọt biển để rửa, đảm bảo sẽ không có chút bụi bẩn nào bị mắc kẹt.

2. Vệ sinh bồn rửa bát bằng giấm và baking soda

meo2

Bồn rửa bát dùng lâu thì việc bị cặn bẩn bám vào cũng là chuyện dễ hiểu. Thay vì mua các sản phẩm tẩy rửa đắt tiền, hãy thử dùng loại nguyên liệu rẻ tiền là giấm và baking soda. Tất cả những gì bạn phải làm là đổ một ít baking soda lên ống rác, sau đó đổ giấm lên trên. Hỗn hợp này sẽ tạo bọt giúp làm sạch và khử mùi chất thải. Điều hay nhất là nó không có nguy cơ làm hỏng đường ống của bạn. Dùng giấm và baking soda sẽ giúp bồn rửa bát của bạn sạch bong trong nháy mắt. 

3. Dọn giường ngay sau khi thức dậy

Thời điểm bạn vừa thức dậy, hơi ẩm từ cơ thể bạn vẫn còn trên ga giường. Vì vậy, bạn nên dọn ga giường ngay nếu không giường của bạn sẽ nhanh chóng hút bụi bẩn và rất khó dọn dẹp.

4

4. Trồng cây để lọc sạch không khí 

Nếu nhà bạn hơi bí, hãy cân nhắc sử dụng một số loại cây trang trí để lọc không khí một cách tự nhiên thay vì dùng máy lọc. Nó cũng làm cho ngôi nhà bạn trông đẹp và xanh hơn.

5

5. Dùng móc treo để giữ đèn nháy

Thay vì vứt lung tung hoặc túm lại thành một túm rất rối thì bạn có thể quấn đèn nháy quanh một cái móc quần áo. Cách này giúp đèn không bị hỏng. Bạn lại có thể treo lên ở bất cứ đâu mà không chiếm nhiều diện tích.

6

6. Dùng kem đánh răng để khử mùi ly tách

Hãy lấy bàn chải cũ, bôi một ít kem đánh răng lên rồi cọ xát vào lòng ly để rửa. Trong chốc lát, mùi hôi của ly sẽ biến mất và cách làm này cũng an toàn hơn rất nhiều so với việc dùng hóa chất tẩy rửa cốc.

7

7. Dầu làm sạch mỡ

Nghe có vẻ khó tin nhưng sự thật đã chứng minh dầu thực vật giúp lấy đi lớp mỡ vương vãi trong quá trình nấu nướng.

Những người bận rộn chỉ việc đổ vài giọt dầu vào khăn giấy và lau những khu vực dính bẩn. Bề mặt đó sẽ trở nên sạch sẽ nhanh chóng.

Lam-Sach-Bep-Lo
Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link