Thế giới bao la, dòng đời hối hả, cứ cố chấp đứng im bạn sẽ mãi là kẻ tầm thường

( PHUNUTODAY ) - Việc đi những bước đầu tiên luôn luôn khó khăn, nhưng là điều cần thiết. Trải qua nhiều thăng trầm, nhận ra rằng, thà ngã sấp mặt còn hơn quay trở về tháng ngày khổ sở vì nuối tiếc. Vì vậy, cứ tự tin lên, bước ra khỏi vùng an toàn và tiến về tương lai đầy những điều bất ngờ phía trước.

Có thể bạn muốn thay đổi và bước vào những vùng trời mới, nhưng việc bắt tay vào làm khiến bạn sợ hãi. Thay vì dám thất bại, họ quyết định ở trong vùng an toàn và chấp nhận cuộc sống nhàm chán đang có.

Tất cả họ đều chùn bước trước một thứ: nỗi sợ.

Nỗi sợ sẽ thui chột sự phát triển của bạn, dẹp bỏ tiềm năng của bạn, thiêu rụi giấc mơ của bạn, thậm chí, hủy hoại các mối quan hệ của bạn.

con-giap-de-bo-cuoc

Nhưng trên hết, nỗi sợ sẽ ngăn cản bạn thực hiện điều quan trọng nhất: bước ra khỏi vùng an toàn và đi những bước đầu tiên. Nỗi sợ ấy chẳng khác nào một loại virus, khiến bạn chùn chân và chấp nhận cuộc sống tầm thường của mình.

Các mối quan hệ của bạn xấu đi, nhưng bạn chấp nhận điều đó và chẳng làm gì. Sức khỏe của bạn tệ đi, nhưng bạn chấp nhận điều đó và chẳng làm gì. Bạn cảm thấy mình dễ bị xao nhãng hơn. Tư duy của bạn trở nên thiếu sắc bén. Suy nghĩ của bạn bị lấp đầy bởi những cảm xúc tiêu cực.

Bạn sẽ chẳng khác nào một mảnh vườn tươi tốt bên ngoài nhưng héo úa ở trong. Bạn cứ sống vật vờ như con bù nhìn, uổng phí thời gian và trí tuệ. Tại sao không mạnh dạn bước khỏi vùng an toàn để bắt đầu những công việc mới, quyết định mới?

Hãy nhìn vào sự phát triển của một đứa bé và tưởng tượng, sẽ ra sao nếu cha mẹ của chúng luôn lo sợ con ngã mà chỉ bế trên tay. Rõ ràng, làm như vậy chúng sẽ không bao giờ tự đứng vững trên đôi chân của mình. 

Con người ta cũng vậy, nếu bạn không mạnh dạn bước ra khỏi vùng an toàn, thì mãi chỉ là đứa trẻ không bao giờ lớn. Cuộc sống này vốn là những bất ngờ mà ta không thể kiếm soát vậy nhưng, không con đường thành công nào trải sẵn hoa hồng. Không có người thành công nào không bị sứt sẹo. Nếu cứ sợ mãi như thế, chúng ta sẽ kìm hãm khả năng tiến bộ trong tương lai của chính mình. Muốn làm nên những điều không tưởng, bạn cần phải có một quyết tâm không tưởng và một tinh thần sẵn sàng chấp nhận rủi ro không tưởng kèm theo.

Muốn thay đổi, trước tiên, bạn phải bước ra ngoài: 

vung  an toan 1

Chịu trách nhiệm với cuộc đời

Đừng để cảm xúc khống chế bạn. Hãy học cách sống có kỷ luật và kiểm soát được cảm xúc của mình. Đừng tin vào những gì bạn cảm thấy, mà hãy để hành động dẫn lối cho bạn.

Nắm bắt cơ hội

Cơ hội chỉ đến một lần và thành công chỉ dành cho người biết nắm bắt. Khi cơ hội đến đừng chần chừ, hãy mạnh dạn thực hiện. Nên nhớ rằng, thành công không có chỗ cho kẻ do dự.

Dẹp bỏ mọi lời biện minh và bắt tay vào hành động.

Dẹp bỏ suy nghĩ "há miệng chờ sung" hay "đúng người, đúng thời điểm". Đó chỉ là những lời biện minh đầy dối trá cho sự lười biếng, thất bại của bạn. Nếu không muốn trở thành kẻ vô dụng bị người đời coi thường, hãy xắn tay hành động, nỗ lực chăm chỉ, thành công sẽ sớm gọi tên bạn.

Nạp lại năng lượng

Trong cuộc sống, không tránh khỏi những lúc mệt mỏi, chán nản, mất hết động lực trong mọi việc. Vì lẽ đó, bạn hãy luôn nuôi dưỡng những năng lực tích cực. 

Việc đi những bước đầu tiên luôn luôn khó khăn, nhưng là điều cần thiết. Trải qua nhiều thăng trầm, nhận ra rằng, thà ngã sấp mặt còn hơn quay trở về tháng ngày khổ sở vì nuối tiếc. Vì vậy, cứ tự tin lên, bước ra khỏi vùng an toàn và tiến về tương lai đầy những điều bất ngờ phía trước.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn