Vụ tài xế đánh lái cứu người: Bên nhận bồi thường đồng ý tự thỏa thuận nhưng vẫn yêu cầu truy tố hình sự

( PHUNUTODAY ) - Anh Tiến đánh lái cứu 2 nữ sinh nên đâm vào chiếc xe 7 chỗ đỗ ở ven đường nên phải bồi thường số tiền lớn. Tuy nhiên, hai bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận do bên nhận đưa ra những yêu cầu lạ lùng.

Anh Đỗ Văn Tiến (trú tại Thủy Nguyên, Hải Phòng) là tài xế đã cứu 2 nữ sinh ngã trên đường bằng cách đánh lái chiếc xe tải và đã bị đâm vào 1 chiếc xe 7 chỗ đỗ ven đường. Hậu quả, cú bẻ lái quá gấp đã khiến chiếc xe tải chở đá va chạm với 2 ô tô đỗ bên đường, gồm 1 chiếc KIA và 1 chiếc Toyota, trước khi bị lật ngang. Tài xế Tiến cũng bị thương, rạn 2 xương sườn.

Theo anh Tiến chia sẻ, chủ chiếc xe 7 chỗ đã báo giá việc sửa chữa chiếc xe hết khoảng 245 triệu đồng. Tuy nhiên suốt thời gian qua anh Tiến không liên lạc được với tài xế để thỏa thuận và ký và giấy bồi thường.

Vợ chồng anh Tiến - chị Cúc đang phân vân trước lời đề nghị lạ của bên nhận bồi thường (ảnh: laodong)

Vợ chồng anh Tiến - chị Cúc đang phân vân trước lời đề nghị lạ của bên nhận bồi thường (ảnh: laodong)

Theo báo Dân Việt đưa tin, bất ngờ đến ngày 12/4, chủ chiếc xe 7 chỗ lại chủ động liên lạc với anh để thỏa thuận. "Chủ xe 7 chỗ đã chủ động liên lạc lại với tôi. Họ một mặt muốn giải quyết dân sự, mặt khác họ cũng muốn đưa ra hội đồng thẩm định phía CSGT rồi muốn bên điều tra họ kết thúc hồ sơ, sau đó đưa ra Viện kiểm sát rồi truy tố.

Trước thỏa thuận này tôi thật sự hoang mang, tôi định sắp tới sẽ gặp luật sư để được tư vấn bởi tôi nghĩ đã giải quyết dân sự rồi sao lại đưa ra truy tố nữa. Họ đầu tiên có nói hai bên tự giải quyết, giờ họ lại nói giải quyết xong đưa ra truy tố khiến tôi rất phân vân", anh Tiến chia sẻ.

Anh cũng chia sẻ chuyện anh và chủ xe có đi xem báo giá sửa chữa và được báo giá là 245 triệu đồng. Tuy nhiên vì số tiền quá lớn nên gia đình phải về xoay sở, “Đến lúc gọi lại thì phía chủ xe 7 chỗ nói chúng tôi làm ăn chậm chạp quá đã ủy nhiệm cho công an giải quyết.

Đến lúc đó, tôi cũng có bảo với họ rằng tôi được nhiều tấm lòng vàng giúp đỡ nên muốn gặp để ký vào giấy sửa chữa nhưng họ vẫn bảo cho công an giải quyết", anh Tiến kể lại.

Chiếc xe 7 chỗ bị hư hại do cú bẻ lái cứu người của tài xế Tiến (ảnh: nguoilaodong)

Chiếc xe 7 chỗ bị hư hại do cú bẻ lái cứu người của tài xế Tiến (ảnh: nguoilaodong)

Trước đó, nhờ vào sự giúp đỡ của cộng đồng mạng và riêng doanh nhân Nguyễn Hoài Nam (chồng hoa khôi Thu Hương) nhận trả 240 triệu đồng, vợ chồng anh Tiến đã được ủng hộ tổng số tiền là hơn 300 triệu đồng. Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam từng chia sẻ trên trang cá nhân rằng nếu anh Tiến bị giam bằng lái, anh sẽ trả lương cho ảnh tới khi trả lại bằng.

Gia đình anh Tiến sau khi nhận được số tiền trên cũng đã cảm ơn cộng đồng đã sẻ chia với gia đình và cam kết số tiền thừa sau khi bồi thường cho chủ xe sẽ được gia đình đóng góp vào các quỹ nhân ái và các hoàn cảnh khó khăn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn