Có 5 thói quen này bệnh tật khó mà tấn công cơ thể, cả đời không sợ đau ốm "ghé thăm"

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những thói quen tốt mà bạn nên duy trì để cơ thể khoẻ mạnh:

Uống nhiều trà xanh

Khoa học đã chứng minh, trà xanh có tác dụng kì diệu đối với sức khỏe con người. Bạn có thể giảm cân hiệu quả nếu uống 3-5 cốc trà xanh mỗi ngày. Trà xanh cũng giúp chống lại bênh ung thư hiệu quả và đẩy lùi lão hóa nhờ chất chống oxy hoa epigallocatechin-3-gallate.

Empty

Uống trà xanh thường xuyên có thể phòng ngừa tình trạng thiếu vitamin A, C và B... Uống trà một thời gian dài có ích cho việc phòng chống bệnh và kéo dài tuổi thọ ở người cao tuổi. Tại Nhật Bản, những người thích trà đạo thường sống thọ và sắc mặt hồng hào.

Uống nước mỗi ngày

Uống nhiều nước giúp nồng độ chất gây ung thư trong nước tiểu không tăng quá cao, ngăn ngừa ung thư bàng quang. Nếu bạn uống ít nước mỗi ngày, hoạt động của nhiều cơ quan sẽ bị xáo trôjn, gây ra niêm mạc bàng quang và nhiều tổn hại khác.

Mỗi ngày bạn nên tập thói quen cứ 30 phút sẽ uống 1 ngụm nước và đừng tiếp tay cho ung thư vì công việc bận rộn.

Chăm chỉ vận động

Tập thể dục không chỉ giúp giảm cân hoặc duy trì vóc dáng mà còn có tác dụng phòng ngừa ung thư. Tập thể dục có hiệu quả có thể cải thiện chức năng hệ thống miễn dịch và giảm mỡ cơ thể.

Empty

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người tập thể dục ít nhất 30-60 phút hoạt động thể chất cường độ trung bình đến cao mỗi ngày có nguy cơ mắc ung thư thấp hơn, đặc biệt là ung thư vú và ung thư ruột kết. Ngoài ra, tỷ lệ mắc một số bệnh ung thư khác cũng đã giảm, bao gồm ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi và ung thư nội mạc tử cung.

Ngủ đủ giấc

Trong thực hành lâm sàng, hầu hết bệnh nhân ung thư đã trải qua giấc ngủ kém. Người hiện đại bận rộn vào ban ngày và họ thường thức khuya vào ban đêm. Họ không chú ý đến việc ngủ đúng giờ, gây hại cho cơ thể. Về lâu dài, mọi người ở trong tình trạng sức khỏe xấu và tạo điều kiện thuận lợi cho các tế bào ung thư phát triển.

Ăn uống lành mạnh

Ung thư dạ dày có mối quan hệ chặt chẽ với thói quen ăn uống xấu, đặc biệt là nếu quá nhiều muối có hại cho dạ dày. Áp suất thẩm thấu cao của muối gây tổn thương trực tiếp đến niêm mạc dạ dày và một loạt các thay đổi bệnh lý như sung huyết, phù nề, xói mòn, loét, hoại tử và xuất huyết, cũng làm giảm bài tiết axit dạ dày và niêm mạc dạ dày dễ bị tổn thương.

Ngoài ra còn có nhiều nitrit trong thực phẩm được bảo quản, kết hợp với amin trong thực phẩm để tạo thành nitrite, chất gây ung thư cao và được phân loại là chất gây ung thư chính của Tổ chức Y tế Thế giới.

Ăn nhiều trái cây và rau nhiều màu sắc

Những người ăn nhiều rau quả các loại thường ít mắc các bệnh mãn tính. Họ duy trì trọng lượng cơ thể hợp lý và sống lâu hơn. Màu sắc đa dạng của các loại rau củ thể hiện sự đa dạng về dinh dưỡng và các chất chống oxy hóa.

Từ góc độ dinh dưỡng, rau quả giúp giảm quá trình lão hóa rất hiệu quả. Ví dụ, cà rốt màu cam chưa nhiều beta-carotene, tiền chất của vitamin A, có thể hỗ trợ chức năng miễn dịch tối ưu, quả việt quất màu xanh tím chứa anthocyanins giúp chống lại sự phát triển của tế bào ung thư. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn đa dạng các loại rau củ mỗi ngày để cải thiện sức khỏe, chống lão hóa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn