Khám phá bàn tiệc năm mới của các quốc gia trên thế giới

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ Việt Nam có tiệc tất niên, rất nhiều quốc gia trên thế giới cũng có bữa tiệc này để tiễn năm cũ và chào đón năm mới. Vậy trên bàn tiệc tất niên của các nước có gì?

Tiệc tất niên của Nhật Bản

Bữa tiệc tất niên của người Nhật có tên là Bonenkai. Nó được tổ chức kéo dài từ giữa tháng 12 đến hết năm. Bữa tiệc này là một thông lệ giúp người Nhật xóa bỏ những lo lắng buồn phiền của năm cũ. Họ có thể tổ chức ở quán ăn, nhà hàng với không gian rộng thoáng, bàn ăn trải dài để mọi người ngồi quây quần bên nhau.

Bữa tiệc này thực tế là một bữa nhậu với lượng bia, rượu được tiêu thụ khá lớn. Ngoài ra còn có một nồi lẩu nóng hổi và những món ăn truyền thống như sushi, shashimi, mì toshikishi soba, bánh gạo mochi.

Tiệc tất niên của Hàn Quốc

Trong bữa tiệc tất niên của người Hàn Quốc không thể thiếu được các món ăn như bánh gạo, canh rong biển, kim chi, đậu hũ, canh tương,… cùng rượu gạo, rượu soju. Người Hàn quây quần bên nhà trong bàn ăn lớn với nhiều thế hệ, bạn bè nhằm tạo cảm giác ấm áp, xôm tụ.

Trong bữa tiệc này, người Hàn Quốc không quên thực hiện các nghi thức để bày tỏ lòng hiếu thuận của con cháu, sự kính trên nhường dưới.

Tiệc tất niên của Trung Quốc

Bữa tiệc tất niên của Trung Quốc thường mang đủ 2 yếu tố độc và lạ. Ngoài những món ăn mang hương vị truyền thống thì trong bữa tiệc này không thể thiếu những tiết mục văn nghệ, trò chơi “cười ra nước mắt”. Chẳng hạn như cuộc thi ai ăn được nhiều chanh chua nhất hay thi uống bia, văn nghệ mạo hiểm,…

Tiệc tất niên của Thái Lan

Người Thái Lan tin rằng món cà ri đỏ nấu với vịt quay sẽ mang lại nhiều may mắn trong năm mới. Ngoài ra, trong mâm cơm của người Thái còn có các món như cá diêu hồng sốt ba vị, thịt gà nướng cuộn lá dứa,… Đặc biệt không thể thiếu súp tom yum – “linh hồn” của bữa cơm.

Tiệc tất niên của Ý

Thực đơn cho tiệc tất niên ở Ý được chuẩn bị khá giống với ngày lễ Giáng sinh. Tại bữa tiệc này đặc biệt không thể thiếu món xúc xích Cotechino từ thịt heo do chính tay các bà nội trợ trong nhà tự tay chuẩn bị cùng món đậu lăng. Đây là một biểu tượng của sự trường thọ, sức khỏe và hạnh phúc.

Tiệc tất niên của Anh

Người Anh thường làm những món truyền thống trong bữa tiệc tất niên như gà tây nướng, ăn kèm với salad rau củ quả và tráng miệng bằng bánh Pudding – được làm từ bánh mì, bột mì, thịt xông khói, nho khô, trứng và các loại gia vị khác. Sau đó, họ sẽ đổ rượu rum lên món tráng miệng, đốt nóng nó ngay tại bàn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link