Khám phá Biển Hà My - Viên ngọc ẩn mình của Quảng Nam

( PHUNUTODAY ) - Quảng Nam, vùng đất được biết đến với vẻ đẹp của nhiều di tích lịch sử và những bãi biển quyến rũ, trong đó phải kể đến là biển Hà My.

Biển Hà My ở đâu?

Tọa lạc tại xã Duy Hải, thuộc huyện Duy Xuyên, biển Hà My cách không xa trung tâm Hội An, chỉ khoảng 7 km về hướng Đông Nam, và cách Đà Nẵng khoảng 25 km về phía Nam. Đây là điểm du lịch thu hút bởi vẻ đẹp mộc mạc, bình yên, và còn được biết đến là một trong những bãi biển đẹp nhất châu Á, nổi tiếng khắp miền Trung Việt Nam.

Có nhiều lựa chọn phương tiện để bạn có thể đến thăm biển Hà My, từ xe hơi, xe máy cho đến xe buýt. Nếu khởi hành từ Đà Nẵng, bạn chỉ mất khoảng 35 phút lái xe hơi hoặc xe máy để đến nơi. Trong khi đó, từ trung tâm Hội An, quãng đường di chuyển ngắn hơn, chỉ khoảng 15 phút lái xe là bạn đã có thể bắt gặp bãi biển tuyệt vời này.

Biển Hà My cách không xa trung tâm Hội An, chỉ khoảng 7 km về hướng Đông Nam

Biển Hà My cách không xa trung tâm Hội An, chỉ khoảng 7 km về hướng Đông Nam

Hướng dẫn đường đi tới biển Hà My

Khi khởi hành từ phố cổ Hội An, bạn nên hướng về phía Tây trên đường Phan Chu Trinh sau đó tiếp tục theo đường Hai Bà Trưng. Khi gặp đường Lạc Long Quân, bạn quẹo trái và chỉ việc đi thẳng dọc theo con đường này để đến biển Hà My.

Từ trung tâm Đà Nẵng, lộ trình thích hợp để đến biển Hà My là qua đường Duy Tân đến Nguyễn Hữu Thọ, rồi tiếp tục đi trên đường Võ Chí Công và Lạc Long Quân cho đến khi đến Điện Dương. Khoảng cách từ trung tâm Đà Nẵng đến biển Hà My khoảng hơn 22km, với thời gian di chuyển là từ 35 phút đến 1 giờ tùy thuộc vào điều kiện giao thông.

Nếu bạn muốn thuê xe máy ở Hội An, có nhiều cửa hàng cho thuê với giá cả phải chăng, khoảng 100.000 đến 150.000 đồng mỗi ngày, tùy vào từng loại xe. Còn nếu bạn cần thuê taxi hoặc ô tô, có thể liên hệ với các công ty taxi hoặc dịch vụ thuê xe tại Hội An để nhận sự hỗ trợ cần thiết.

Nên du lịch tới biển Hà My vào khoảng thời gian nào?

Mùa hè là thời gian lý tưởng nhất để ghé thăm biển, và nếu có thể, hãy tránh chuyến đi của bạn vào những tháng cuối năm do đó là mùa mưa bão. Thời gian tốt nhất để bạn thăm biển có thể từ đầu năm đến tháng 8, khi thời tiết đẹp và làn nước biển trong xanh, rất phù hợp cho việc tắm biển. Bạn cũng nên cân nhắc ghé biển Hà My vào buổi bình minh hoặc lúc hoàng hôn để có cơ hội ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ qua những bức ảnh tuyệt vời.

Mùa hè là thời gian lý tưởng nhất để ghé thăm biển

Mùa hè là thời gian lý tưởng nhất để ghé thăm biển

Biển Hà My có gì đặc biệt?

Trong khi các bãi biển sôi động như Cửa Đại, An Bàng và Bãi Xếp thường xuyên nhộn nhịp bởi lượng lớn du khách và dân địa phương đến tận hưởng không khí vui chơi và làn nước mát, thì biển Hà My lại tự hào với một vẻ đẹp tĩnh lặng đặc trưng. Khác biệt so với sự ồn ào của các bãi biển phổ biến, Hà My mang đến một không gian yên tĩnh, với lượng khách thăm quan thưa thớt hơn, những dải cát trắng mịn màng và làn nước biển trong veo, tạo điều kiện lý tưởng cho những ai mong muốn một kỳ nghỉ yên bình, có nhiều thời gian quý báu để dành cho gia đình và bạn bè.

Những hoạt động vui chơi và giải trí tại biển Hà My

Tắm biển

Khi ghé thăm biển, việc tận hưởng làn nước mát lạnh để bổ sung "vitamin-sea" cho bản thân là trải nghiệm không thể bỏ qua, phải không nào? Biển xanh, khí trời trong lành, du khách có thể thoải mái tận hưởng làn nước mát rượi, đắm chìm trong không gian yên tĩnh, một sự giải tỏa tuyệt vời cho những bộn bề và căng thẳng của cuộc sống thường nhật.

Thưởng thức ẩm thực

Biển Hà My được biết đến là nơi cung cấp hải sản tươi sống như tôm, cua, sò, cá cùng với các món ẩm thực đặc trưng của địa phương. Du khách sẽ có cơ hội thử nghiệm những hương vị độc đáo này tại các nhà hàng và quán ăn mọc lên gần kề bờ biển.

Tận hưởng một buổi picnic view biển cùng bạn bè

Biển Hà My, với không gian vắng vẻ, là điểm đến hoàn hảo cho một buổi picnic hay tiệc BBQ bên bờ biển cùng đám bạn thân. Bấy lâu nay, việc tìm được thời gian quây quần bên nhau không dễ dàng, nhưng nơi đây chính là nơi mà chúng ta có thể bù đắp khoảng trống ấy. Tưởng tượng chỉ cần chúng ta cùng nhau thả mình giữa làn nước biển, sau đó thắp lửa nướng thực phẩm và quây quần hát hò, trò chuyện - thật khó có thể tìm được cách thư giãn nào tốt hơn. Chỉ nghe thôi đã cảm thấy phấn khích biết bao!

Sống ảo

Mảnh cát trắng mềm mại và dòng nước biển xanh ngắt tại Hà My tạo nên một bức tranh thiên nhiên giản dị và đầy thơ mộng, lý tưởng để ghi dấu những khoảnh khắc khó quên. Hãy thử trải nghiệm cảm giác chụp ảnh theo phong cách cổ điển, thanh lịch của film/retro ngay tại bãi biển này. Và nhớ là, để bắt trọn vẻ đẹp đậm chất nghệ thuật, hãy chọn những thời điểm đặc biệt như bình minh hay hoàng hôn để có được những bức ảnh đẹp như mơ.

Tham gia các hoạt động vui chơi khác

Nếu bạn đi cùng một đoàn lớn, hoặc có nhiều anh chị em, bạn có thể cùng nhau tổ chức những trận bóng chuyền sôi động, hoặc thả diều bay cao giữa bầu trời, hoặc thậm chí là cùng nhau sáng tạo những tòa lâu đài cát độc đáo hoặc tạc hình nghệ thuật trên cát tại bãi biển. Mọi khoảnh khắc quý giá nhất chắc chắn là khi chúng ta được bên nhau, phải không?

Nếu bạn đi cùng một đoàn lớn, hoặc có nhiều anh chị em, bạn có thể cùng nhau tổ chức những trận bóng chuyền sôi động, hoặc thả diều bay cao giữa bầu trời

Nếu bạn đi cùng một đoàn lớn, hoặc có nhiều anh chị em, bạn có thể cùng nhau tổ chức những trận bóng chuyền sôi động, hoặc thả diều bay cao giữa bầu trời

Những địa điểm tham quan khác tại Hội An?

Làng Bích Họa Tam Thanh

Tam Thanh, một ngôi làng mang đậm nét nghề thủ công truyền thống, nổi bật với những bức tường được sơn đầy màu sắc và trang trí bằng các họa tiết nghệ thuật đầy sáng tạo. Đây là địa điểm hoàn hảo để du khách trải nghiệm và hiểu biết thêm về nền văn hóa đặc sắc của nơi này.

Làng rau Trà Quế

Trà Quế, một làng nông nghiệp thanh bình bên dòng sông Thu Bồn, khoe sắc lục bảo với những thửa rau đa dạng được chăm chút cẩn thận. Du khách có cơ hội dạo bộ hay đi xe đạp giữa không gian trong lành, khám phá những luống rau xanh tươi và học hỏi quy trình canh tác, bảo dưỡng cũng như cách thu hái sản phẩm nông nghiệp từ cư dân bản xứ.

Cù Lao Chàm

Cách xa Hội An khoảng 20km về hướng Đông Nam, Cù Lao Chàm hiện lên như viên ngọc giữa biển cả với phong cảnh tự nhiên hùng vĩ: bờ cát trắng mịn, làn nước trong vắt cùng với rừng xanh bạt ngàn. Du khách sẽ có dịp khám phá những di tích lịch sử, hòn đảo yên bình và thử sức với nhiều hoạt động thú vị như lặn ngắm san hô, chèo kayak hay thả mình trên những chiếc thuyền thúng truyền thống.

Công viên Ấn tượng Hội An

Công viên Ấn tượng Hội An được biết đến là điểm đến giải trí số một tại miền Trung với quy mô lớn, cung cấp nhiều khu vực giải trí đa dạng giúp du khách có những khoảnh khắc vui vẻ bên người thân và bạn bè. Khi ghé thăm, điểm nhấn không thể bỏ qua là chương trình "Ký Ức Hội An", một trải nghiệm văn hóa đậm đà không gì sánh được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link