Khám phá “gia đình” tên lửa đa tầm Hyunmoo của Hàn Quốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hiện nay, trong kho vũ khí tên lửa của mình, Hàn Quốc đang sở hữu dòng tên lửa đất đối đất Hyunmoo từ tầm ngắn, tầm trung và tầm xa. Đa số công nghệ sản xuất dòng tên lửa này do Hàn Quốc tự nghiên cứu và phát triển.

1. Tên lửa Hyunmoo 1

Hyunmoo 1 là loại tên lửa 2 tầng, sử dụng nhiên liệu rắn, có chiều dài khoảng 12 m, trọng lượng 5 tấn. Chúng được nghiên cứu và phát triển từ những năm 1980.
Tên lửa Hyunmoo 1 mang đầu đạn nặng 500 kg và có tầm bắn tối đa khoảng 180 km. Loại tên lửa này sử dụng hệ thống dẫn đường quán tính nên độ chính xác không được cao nhưng chúng hoàn toàn có khả năng tác chiến trong môi trường nhiễu điện từ mạnh.
2. Tên lửa Hyunmoo 2
Tên lửa Hyunmoo 2 được phát triển trên nền tảng kỹ thuật của Hyunmoo 1 nhưng chúng có nhiều tính năng hiện đại hơn nhiều. Chúng bắt đầu được trang bị cho lực lượng quân đội Hàn Quốc vào năm 2009.
Hyunmoo 2 có tầm bắn lên tới 300 km và độ chính xác của chúng được cải thiện đáng kể so với thế hệ tên lửa Hyunmoo 1. Bởi vì chúng được dẫn đường bằng hệ thống kết hợp giữa quán tính và vệ tinh định vị.
3. Tên lửa Hyunmoo 3
Dự án tên lửa tầm xa Hyunmoo 3 được bắt đầu khởi động từ năm 2000 bởi Cơ quan phát triển quốc phòng Hàn Quốc (AAD) hợp tác với Liên doanh Taurus (Đức – Thụy Điển).
Theo kế hoạch vào năm 2014, Hyunmoo 3 sẽ chính thức được bàn giao cho lực lượng quân đội Hàn Quốc.

Tên lửa Hyunmoo 3 có chiều dài 6 m, nặng 1,5 tấn, lắp đầu đạn nặng 500 kg. Chúng có tầm bắn xa nhất khoảng 1500 km. Hệ thống dẫn đường quán tính kết hợp với vệ tinh làm tăng đáng kể độ chính xác của dòng tên lửa hiện đại này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT