Khám phá lá chắn tên lửa hiện đại của Pháp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - SAMP/T chính là tên một hệ thống phòng thủ tên lửa đã được Pháp chế tạo và được thử nghiệm khá thành công. Theo một số nguồn tin, Pháp có liên kết với Italia để nghiên cứu và chia sẻ công nghệ sản xuất SAMP/T.

Hệ thống SAMP/T ra đời đóng vai trò quan trọng cho việc phòng thủ không chỉ của Pháp mà của toàn châu Âu. Đặc biệt, nó sẽ hạn chế sự phụ thuộc vào các hệ thống lá chắn tên lửa của Mỹ.
SAMP/T được phát triển chủ yếu để tiêu diệt các loại tên lửa của đối phương. Ngoài ra, chúng hoàn toàn có thể bắn hạ các loại máy bay từ tiêm kích, chiến đấu thậm chí là cả máy bay ném bom của kẻ thù.
Cuộc thử nghiệm thành công đầu tiên vào cuối năm 2011, khi tên lửa của hệ thống SAMP/T bắn trúng và tiêu diệt một tên lửa đường đạn đang bay với vận tốc 3600 km/h ở khoảng cách hơn 10 km. Sau đó hàng loạt các cuộc thử nghiệm khác đều diễn ra với kết quả khá tốt đẹp.
Hệ thống SAMP/T có vận tốc bắn tên lửa đánh chặn vô cùng nhanh, chỉ trong vòng 10 giây chúng có thể bắn tới 8 quả tên lửa Aster 30. Và hệ thống được di chuyển trên xe chuyên dụng làm tăng khả năng cơ động, tránh sự phát hiện của đối phương.
Tên lửa Aster 30 thuộc hệ thống SAMP/T là một tên lửa 2 tầng có trọng lượng hơn 500 kg. tốc độ đạt gần 3,5 lần vận tốc âm thanh, tức là vào khoảng 4000 km/h cho phép chúng bắn hạ được các loại tên lửa ở phạm vi xa tới 100 km và độ cao 20 km.
Hiện nay, quân đội Pháp hiện có 7 hệ thống SAMP/T, còn quân đội Italia có 3 hệ thống. Theo một số nguồn tin, hệ thống SAMP/T sẽ tiếp tục được sản xuất và có thể trang bị cho một số nước khác nữa trong khu vực châu Âu.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT