Siêu máy bay “không tưởng” của Không quân Mỹ vào năm 2030

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dự kiến đến năm 2030, Không quân Mỹ sẽ sở hữu phiên bản máy bay SR-72 với vận tốc lên tới 6 lần vận tốc âm thanh. Một thiết bị mà hiện nay chúng ta có lẽ chỉ thấy trong phim ảnh.

SR-72  là một loại máy bay trinh sát, tấn công siêu thanh được phát triển bởi tập đoàn lừng danh Lockheed Martin của Mỹ.

SR-72 được trang bị kết hợp giữa động cơ tua bin phản lực và động cơ siêu thanh Ramjet, vật liệu sản xuất SR-72 có tính chất đặc biệt, giúp nó vận hành bình thường với vận tốc lên tới 6 lần vận tốc âm thanh, tức là khoảng 7300km/giờ.

Động cơ tuốc bin phản lực chuyên trách nhiệm vụ cất và hạ cánh, tăng tốc cho SR-72 lên tốc độ 3 lần âm thanh, khi máy bay có được đà này thì động cơ siêu thanh Scramjet sẽ tăng tốc của máy bay lên 6 lần vận tốc âm thanh.

Một chuyên gia quân sự cho biết, SR-72 là loại máy bay có thiết kế gần giống mẫu khoa học viễn tưởng của những chiến binh vũ trụ mà chúng ta từng được thấy trong phim ảnh.

Với vận tốc như vây, theo các chuyên gia quân sự, SR-72 có thể tấn công bất kỳ nơi nào trên thế giới trong vòng 1-2 tiếng đồng hồ.

Đặc biệt, SR-72 có thể đi sâu vào không phận đối phương và lặng lẽ trinh sát và bất ngờ tấn công phủ đầu chớp nhoáng, sau đó nhanh chóng trở về căn cứ an toàn.

Theo Brad Leland, giám đốc tập đoàn Lockheed Martin cho biết, kinh phí cho dự án phát triển SR-72 không quá 1 tỷ USD.

Theo kế hoạch đề ra, SR-72 bắt đầu sản xuất vào năm 2018 và thử nghiệm vào năm 2023. Tạp chí Aviation Week & Space Technology tiết lộ SR-72 có thể được trang bị cho Không quân Mỹ vào năm 2030.

Với sự tiến bộ vượt bậc về mặt khoa học kỹ thuât, Mỹ đang dần biến nhưng giấc mơ tưởng như hoang đường trở thành hiện thực.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn