Ấn tượng với nhà thờ tuyệt đẹp bằng… cây xanh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Được xây dựng hoàn toàn bằng những rặng cây xanh, nhà thờ Cattedrale Vegetale thu hút được nhiều du khách khắp nơi trên thế giới.

Nhà thờ độc đáo này tọa lạc dưới chân núi Arera thuộc vùng ngoại ô Bergamo của miền bắc Italy. Được xem là mảng kiến trúc tự nhiên ấn tượng nhất trên thế giới, nhà thờ Cattedrale Vegetale được xây dựng hoàn toàn bằng những rặng cây xanh tạo nên những cột trụ và mái vòm với phong cách Gothic tráng lệ.

Mô tả ảnh.
Nhà thờ tuyệt đẹp bằng… cây xanh.

Đầu tiên, những cột trụ của nhà thờ được dựng lên bằng thân cây gỗ chắc chắn. Sau đó, người ta trồng những cây trăn tại trung tâm mỗi cột trụ. Các cây sau đó sẽ phát triển và đan xen với nhau tạo thành mái vòm độc đáo. Với những nét kiến trúc “sống” bằng cây xanh nên vẻ đẹp của nhà thờ sẽ thay đổi theo mùa khiến du khách luôn phải ngỡ ngàng khi tới thăm.

Mô tả ảnh.
Vẻ đẹp của nhà thờ thay đổi theo mùa khiến du khách luôn phải ngỡ ngàng khi tới thăm.

Người đặt nền móng cho nhà thờ cây xanh là kiến trúc sư nổi tiếng Giuliano Mauri. Ông đã cho xây dựng từ năm 2002 và phải đến 2010, nhà thờ mới được hoàn thành. Tuy nhiên, ông Mauri đã không thể chứng kiến thành quả của mình do lâm bệnh và qua đời vào tháng 5/2009. Nhà thờ cây Xanh được xem là công trình cuối cùng và điểm nhấn trong sự nghiệp của ông.

Kinh hãi đến thăm ngôi làng toàn "người chết hiện hình"
Nagoru được mệnh danh là "ngôi làng người chết hiện hình" bởi khắp nơi trên đảo là búp bê giống hệt người đã chết.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn