Bí ẩn về những ngôi làng bị tàn phá kinh hãi bởi động vật

14:00, Thứ hai 16/03/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người dân ở nhiều ngôi làng trên thế giới đã phải điêu đứng trước nạn xâm lăng, tàn phá của động vật như châu chấu, rắn, mèo, ruồi cá…

Hòn đảo mèo

Hòn đảo Aoshima của Nhật Bản được mệnh danh là hòn đảo của mèo. Nơi đây có hơn 120 con mèo sinh sống, trong khi cư dân của hòn đảo chỉ có 22 người. Ban đầu, những con mèo được đưa ra đảo để chống lại loài chuột cắn phá thuyền của ngư dân. Sau đó, số lượng mèo được sinh sôi nảy nở theo thời gian. Hiện tại, chúng có số lượng lớn.

Hòn đảo của mèo không có nhà hàng, khách sạn, xe hơi, hay những quầy hàng đồ ăn nhẹ. Aoshima không phải là thiên đường du lịch.

Đảo rắn ở Brazil

Đảo  Ilha de Queimada Grande, hay còn gọi là Đảo Rắn, nằm ở phía nam Đại Tây Dương và cách bờ biển bang Sao Paulo, Brazil khoảng 35 km. Đây là nơi hơn 400.000 rắn cực độc trú ngụ. Theo lời đồn đại, cư dân ở hòn đảo này đã bị giết chết bởi những con rắn độc.

Thành phố ruồi cá ở Minnesota

Vào năm 1957, thành phố Hastings của Minnesota đã phải trải qua một cuộc xâm lược kinh khủng của loài ruồi cá (fish flies).

Số lượng khổng lồ của loài côn trùng này đã khiến cho toàn bộ đường giao thông của địa phương bị tàn phá và trở nên trơn trượt. Xe cộ bị tắc nghẽn do bị chặn bởi vô số những con bọ.

Hàng triệu cá thể ruồi cá bay cao đến nỗi chúng tạo ra một “đám mây” khổng lồ trên bầu trời. Cảnh sát và lực lượng cứu hỏa đều đã được huy động nhưng phải cần đến cả nỗ lực của những thiếu niên địa phương thì xe cộ mới có thể thoát khỏi cơn bão côn trùng này.

Vùng đất châu chấu

Sau cuộc nội chiến 1861-1865, Kansas được coi là mảnh đất của hy vọng, rất đông người đã tìm về đây để xây dựng một cuộc sống mới.

Nhiều cánh đồng mọc lên chờ đến ngày thu hoạch nhưng đợt đổ bộ của đàn châu chấu năm 1874 đã khiến họ phải thay đổi suy nghĩ.

“Cơn lũ” châu chấu này bắt đầu vào cuối tháng 7 khi hàng triệu cá thể châu chấu, cào cào ào về đây từ vùng Dakotas.

Những con côn trùng này bay theo hàng đàn với số lượng khổng lồ. Chúng đông đến nỗi che lấp cả ánh sáng từ phía bầu trời và gây ra tiếng động như một cơn mưa lớn.

Toàn bộ cây trồng đều bị ăn sạch. Đàn châu chấu thậm chí còn ăn cả lông cừu và xé rách quần áo của nhiều người.

Người dân ở đây đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm tiêu diệt số châu chấu và rệp tràn đến. Tuy nhiên, mọi nỗ lực đều trở nên vô ích do số lượng khổng lồ của đám côn trùng này.

Những cố gắng nhằm tiêu diệt đám côn trùng đã khiến cho người dân ở đây kiệt quệ về nguồn lực. Với sự trợ giúp của nhiều nước lân cận, Kanas cuối cùng cũng tiêu diệt được đám côn trùng đáng sợ này và có thực phẩm dự trữ cho mùa sau.

Những cuộc "xâm lăng" của rắn khiến người dân hoảng loạn
Những cuộc xâm lăng quy mô lớn của loài rắn tại các ngôi làng khiến dân chúng vô cùng hoảng loạn.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Phương anh
TIN MỚI CẬP NHẬT