Năm 2017 sẽ bán ô tô biết bay trên thị trường

14:00, Thứ ba 17/03/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một loại ô tô di chuyển bình thường trên đường nhưng có thêm cánh và khả năng bay dự kiến sẽ rao bán trên thị trường vào năm 2017.

Chiếc ô tô này có hai chỗ ngỗi chạy bình thường trên đường giao thông, sử dụng xăng như bao phương tiện khác, nhưng điểm đặc biệt là có khả năng cất cánh bay.

Nó có thể bay ở độ cao chỉ thấp hơn máy bay một chút và người ta có thể ngồi trên đó để chiêm ngưỡng những cảnh quan tuyệt đẹp bên dưới.

Ông Vaculik, Giám đốc công ty Aremobil tuyên bố tại hội nghị South by Southwest tuần vừa qua: “Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào khả năng sẽ ra mắt thị trường mẫu xe hơi biết bay”.

Với sự ra đời của chiếc ô tô đặc biệt này, người ta dự đoán trong tương lai sẽ có một loại hình taxi mới, đó là taxi tham quan du lịch. Du khách có thể ngồi trên ô tô mà ngắm nhìn những cảnh quan tuyệt đẹp bên dưới, ở những nơi mà ô tô khó có thể đi qua.

Ông Vaculik cho hay: “Không cần phải sử dụng sân bay, những chiếc xe hơi tiện lợi này sẽ mở ra một kỷ nguyên mới, cung cấp cho người dùng cách di chuyển dễ dàng nhất”.

Mẫu xe hơi đặc biệt này có thể cất cánh từ bất cứ nơi nào có bãi cỏ phẳng hoặc khi đang chạy trên đường, chỉ cần trong vòng bán kính 100m không có các phương tiện giao thông khác thì siêu xe cũng có thể cất cánh. Công ty Aeromobil còn thiết kế hệ thống treo ô tô bền bỉ để nó có thể cất cánh ở những địa hình phức tạp như đường phố hẹp hay bãi đỗ xe.

Ở mặt đất, vận tốc của nó là 160km/giờ và khi bay thì có thể đạt gần 200km/ giờ. Chỉ cần một bãi cỏ rộng khoảng 45m đã đủ để phương tiện hiện đại này lấy đà bay lên tới độ cao 650km.

Mẫu xe bay đáp ứng mọi tiêu chuẩn cả đối với xe hơi và máy bay theo quy định của Châu Âu. Hãng AeroMobil đang gấp rút hoàn thành các giai đoạn sản xuất.

Những mẫu xế hộp siêu an toàn cho người mới lái

Giá phải chăng, ít hao nhiêu liệu, kiểu dáng đẹp nhưng những mẫu xế hộp sau vẫn đảm bảo độ an toàn khi di chuyển trên đường, thích hợp với những ai vừa có bằng lái ô tô.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Bảo Trâm