Nhật Bản tuyển ninja lương 16.000 USD để thúc đẩy du lịch

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều tỉnh thành ở Nhật Bản đang tìm cách thúc đẩy ngành du lịch vốn được kỳ vọng trở thành đòn bẩy cho nền kinh tế quốc gia châu Á này.

Ninja trong lịch sử Nhật Bản vốn là danh xưng để chỉ cá nhân hoặc tổ chức đánh thuê, hoạt động bí mật và thường thực hiện các nhiệm vụ trinh sát, gián điệp, phá hoại hay ám sát. Ninja không còn tồn tại trong xã hội hiện đại nhưng quận Aichi vẫn đăng tuyển Ninja nhưng với một nhiệm vụ hoàn toàn khác – thúc đẩy du lịch tại di tích lịch sử lâu đài Nagoya.

Nhật Bản tuyển ninja 16.000 USD để thúc đẩy du lịch
 

Tuy nhiên, chính quyền Aichi muốn thuê họ làm công việc biểu diễn nhào lộn và chụp hình với khách du lịch.

Không chỉ giới hạn trong các cuốn sách lịch sử, những tuyệt chiêu của ninja, từ việc sử dụng móng sắt để leo tường đến ném shurikan, một loại vũ khí có hình ngôi sao, cũng được tái hiện trong vô số các bộ phim, sách báo, truyện tranh và trò chơi trên máy tính.

Biết nói tiếng Nhật là một lợi thế, tuy nhiên, chính quyền Aichi cũng hoan nghênh cá nhân không phải người Nhật, am hiểu lịch sử và du lịch để tiếp đón những đoàn khách ngoại quốc bằng tiếng Anh.

“Ninja cũng phải là người có khiếu nói chuyện để thúc đẩy du lịch, cho dù yêu cầu cơ bản của người làm ninja là kín tiếng”, Satoshi Adachi, nhân viên phòng xúc tiến du lịch của tỉnh cho biết. 

Công việc này có mức lương hấp dẫn gần 1.600 USD một tháng, ký hợp đồng một năm. Trên thông báo tuyển dụng, chính quyền Aichi ghi rằng ứng viên lý tưởng là những người “thích đứng dưới ánh đèn sân khấu, có thể là nam hoặc nữ làm nghề ninja”.

Nhật Bản tuyển ninja 16.000 USD để thúc đẩy du lịch
 

“Họ cũng phải biết búng ngược, và biết nhảy vài điệu nữa”, Adachi nói. Người trúng tuyển sẽ tham gia khóa đào tạo một tháng vào tháng 4 tới, thời hạn ứng tuyển đến 22/3. Nam và nữ tuổi từ 18 trở lên có thể ứng tuyển, không phân biệt quốc tịch.

Trong thế kỷ 21, ninja Nhật Bản có nhiệm vụ ít nguy hiểm hơn, đó là thúc đẩy du lịch trước thềm Thế vận hội Olympics Tokyo năm 2020. Năm ngoái, thống đốc và thị trưởng ở nhiều tỉnh thành khắp nước Nhật đã đồng loạt mặc trang phục ninja trong lễ công bố thành lập “hội đồng ninja”.

9 nhà thờ đẹp nhất Việt Nam
9 nhà thờ đẹp nhất Việt Nam
(Khám phá) - (Phunutoday) - Đất nước ta có nhiều nhà thờ với kiến trúc độc đáo, cổ kính và đẹp đến ngỡ ngàng. Hãy cũng chúng tôi điểm tên lại 9 nhà thờ có kiến trúc đẹp nhất
Đi du lịch Ninh Thuận ăn nho “thả ga”
Đi du lịch Ninh Thuận ăn nho “thả ga”
(Khám phá) - (Phunutoday) - Một nông dân ở Ninh Thuận đã mở cửa vườn nho của mình để đón khách miễn phí, khách được mời ăn nho, uống rượu miễn phí tại vườn.
Theo:  khoevadep.com.vn

Thu