Những điểm giúp iPhone 6 Plus "ăn đứt" iPhone 6

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Kích thước, độ phân giải màn hình, thời lượng pin... của iPhone 6 Plus đều "ăn đứt" iPhone 6.

Kích cỡ

Kích thước chính là điểm dễ phân biệt nhất giữa 2 chiếc iPhone mới. iPhone 6 có màn hình 4,7 inch, trong khi iPhone 6 Plus dùng màn hình lớn hơn nhiều, ở mức 5,5 inch. Trên thực tế, chiếc iPhone 6 Plus cao hơn khoảng 20 mm so với đàn em, rộng hơn 10 mm nhưng lại dày hơn 0,2 mm.

iphone

Với những ai từng có ý định sắm TV mới hẳn sẽ quen thuộc với câu nói: "Chẳng ai lại đi hối tiếc khi mua một chiếc TV quá lớn". Màn hình lớn luôn là yếu tố thu hút của bất kì chiếc TV nào. Suy nghĩ đó có thể đúng với cả điện thoại di động. Sau nhiều năm sử dụng iPhone có màn hình 4 inch hoặc nhỏ hơn, hầu hết người dùng sẽ choáng ngợp trước kích thước 5,5 inch của iPhone 6 Plus. Đây chính là yếu tố khiến nhiều người đắn đo trước khi quyết định mua chiếc phablet này.

Độ phân giải màn hình

Với chiếc iPhone 6 Plus, người dùng không chỉ có một thiết bị màn hình lớn hơn mà độ phân giải cũng cao hơn.

Chiếc phablet đầu tiên của Apple dùng màn hình độ phân giải Full HD 1.080 x 1.920 pixel (mật độ điểm ảnh 401 ppi), trong khi màn hình iPhone 6 có độ phân giải 750 x 1.334 pixel, mật độ điểm ảnh giữ nguyên giống iPhone 5S (326 ppi).

Thời lượng pin

iPhone màn hình lớn đồng nghĩa với sở hữu pin dung lượng lớn. Đa phần những chiếc phablet hiện nay đều có pin dung lượng lớn, cho thời lượng sử dụng ấn tượng. Theo Apple, iPhone 6 Plus cho khả năng thoại 3G trong 24 tiếng, chơi video 14 tiếng và thời gian chờ lên đến 16 ngày.

Đây là những con số đầy hứa hẹn, bởi từ trước đến nay, iPhone không được đánh giá cao về thời lượng pin. Bản thân chiếc iPhone 6, dù có thời lượng pin không ấn tượng như 6 Plus nhưng vẫn nhỉnh hơn chiếc iPhone 5S thế hệ cũ, với 11 tiếng xem video liên tục, thoại 3G trong 14 tiếng và thời gian chờ 10 ngày.

Chống rung quang học

iPhone 6 Plus là chiếc iPhone đầu tiên trang bị hệ thống ổn định hình ảnh quang học - cho phép giảm độ mờ, rung khi chụp hình và cài đặt độ mở ống kính lâu hơn vào ban đêm. Trong khi đó, iPhone chỉ sử dụng công nghệ ổn định hình ảnh bằng phần mềm.

Chế độ landscape

Đây cũng sẽ là điểm tạo khác biệt lớn cho iPhone 6 Plus. Sản phẩm này mang đến trải nghiệm của một chiếc iPad thu nhỏ, hơn là iPhone phóng lớn. Giao diện cài đặt của iPhone 6 Plus có 2 hàng, màn hình chủ cũng có thể xoay ngang. Bàn phím và các ứng dụng trên iPhone 6 Plus đều được tối ưu hóa để sử dụng ở chế độ landscape.

Một số người dùng lo lắng về việc cất iPhone 6 Plus trong túi quần. Điều này sẽ khó khăn nếu họ đang mặc quần jean bó hoặc các loại quần có túi ngắn. Nhưng theo Jay Yarow, phóng viên của tờ Business Insiderđó không phải là vấn đề. Nếu như cẩn thận mỗi khi cất điện thoại cũng như chú ý hơn khi ngồi, họ hoàn toàn có thể  tránh được rủi ro khi sử dụng máy.

Bạn phải làm gì khi đúng lúc đang vội ra khỏi nhà mà pin điện thoại chỉ còn 1% dung lượng? Những mẹo sạc pin dưới đây có thể sẽ giúp bạn “thoát hiểm” trong tình huống này.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn