Phong thủy chuyện vợ chồng vào ngày rằm, mùng một, đêm giao thừa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sự mất cân bằng âm dương là một trong những yếu tố khiến cho người xưa quan niệm rằng không nên có "chuyện vợ chồng" vào ngày rằm, mùng một.

Chưa từng có một nghiên cứu khoa học hay khảo sát nào chứng minh rằng 'chuyện ấy' đêm giao thừa là nên cấm kỵ. Theo quan niệm cổ xưa, việc ân ái vào ngày đầu năm mới có thể dẫn đến những điều đen đủi, không may mắn, thậm chí là đại hạn cho năm mới. Vậy, làm 'chuyện ấy' vào đêm giao thừa có thực sự là điều tối kỵ?

Trong ngày Tết, mùng 1, ngày rằm các gia đình người Việt vẫn thường hay thắp hương để tưởng nhớ những người đã khuất. Cũng chính những ngày này, nhiều người thường có ý niệm kiêng khem, tránh việc ân ái.

Còn đối với một số người có quan niệm phong kiến thì họ cho rằng, đầu năm dính vào phụ nữ, đặc biệt là chuyện 'mây mưa' sẽ mang lại xui xẻo của đàn ông. Tất nhiên, ý niệm này là do tư duy trọng nam khinh nữ, xuất phát từ xã hội phong kiến vẫn còn tồn tại ở một số người.

Phong thủy chuyện vợ chồng vào ngày rằm, mùng một, đêm giao thừa
"Chuyện ấy" vào mồng 1 và hôm rằm nên hay không?

Theo quan niệm truyền thống xưa, nam thuộc dương, nữ thuộc âm. Nam giữ “động phòng” để duy trì nòi giống của gia tộc, vì vậy “cô âm bất sinh, cô dương bất trưởng” (ý là, nếu chỉ có riêng yếu tố âm thôi thì không thể sinh ra được, mà nếu chỉ riêng yếu tố dương thì cũng không thể lớn khôn được). 

Khi âm dương không có sự hòa hợp, không những ảnh hưởng lớn tới vấn đề nối dõi tông đường mà còn sản sinh ra nhiều những rắc rối, những mối hung họa. Vậy nguyên nhân vì sao người xưa cấm kị “làm chuyện ấy” trong ngày rằm mùng một?

1. Vì sao kiêng kị “mây mưa” vào ngày rằm, mùng một?
 
Ngày đầu tháng (mùng 1) và ngày giữa tháng (rằm) là thời điểm “nguyệt khuếch khuy không”, nguyệt thì thuộc âm, lúc này là âm hư, tức âm dương bị mất cân bằng, không tốt cho chuyện phòng the, cũng như sẽ mang tới nhiều điều xui rủi, không may mắn.

Sách “Tố Nữ Kinh” có viết: “Cấm kỵ giao hợp vào những ngày mùng 1, ngày rằm, và ngày cuối tháng âm lịch, nếu phạm vào những điều cấm kỵ này thì khi con cái sinh ra sẽ bị thương tổn không tốt, còn mình cũng  tổn hao nguyên khí, hơn nữa trong mình lúc đó cũng bị giục hỏa thiêu trung tức là hỏa thị dục thiêu đốt cháy tâm can nên nước tiểu lúc phát ra có màu đỏ hay màu vàng đậm nhiều khi lại mang thêm bệnh di tinh, làm giảm tuổi thọ”.
 
Kiêng kị chuyện gối chăn vào ngày rằm và mùng một là theo quan điểm của Nho giáo. Họ luôn cho rằng, ngày đầu tháng, đầu năm mọi thứ cần phải sạch sẽ, kể cả trong "chuyện ấy". Vì thế, không chỉ kiêng kị tình dục mà còn phải kiêng cả các việc sát sinh nữa…

Phong thủy chuyện vợ chồng vào ngày rằm, mùng một, đêm giao thừa
Đêm giao thừa với "chuyện ấy" thì thế nào?

 Tuy nhiên, theo quan điểm của thời đại ngày nay, “yêu” vào ngày nào cũng không quan trọng. Vấn đề ở đây là sức khỏe của những người trong cuộc như thế nào. Nếu như cả hai hoàn toàn khỏe mạnh, có cảm hứng thoải mái sẵn sàng “ra trận” thì mọi thứ vẫn có thể diễn ra tốt đẹp như những ngày bình thường khác. Đứa trẻ được sinh ra từ hai cơ thể khỏe mạnh, cảm xúc thăng hoa như thế đương nhiên cũng sẽ được mạnh khỏe, không hề có vấn đề gì trước và sau khi thụ thai cả.

2. Ngày “Ngũ độc, Cửu độc” có cần kiêng “yêu”?
 
Ngoài ra, có ngày 5/5 gọi là “Ngày ngũ độc”, 9/9 là “Ngày cửu độc” đều có vấn đề về mặt âm dương cũng nên kiêng kị “hành sự”.
 
Tháng 5 âm lịch còn gọi là tháng trăng độc, ngày 5/5 âm dương tranh đấu, âm thắng dương, mang tới nhiều điều xui rủi về ma quỷ, tà khí, dịch bệnh…
 
Ngày 9 tháng 9 còn gọi là ngày tết Trùng Dương, vào thời điểm dương khí đang thịnh, lấn át âm khí, gây mất cân bằng sự âm dương. Vì thế, “yêu” trong ngày này luôn là điều cấm kị, tổn hại cho sức khỏe và tinh lực của cả hai người trong cuộc.  

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Cẩn trọng trước 5 dấu hiệu khiến bạn không đen đủi cũng rủi ro
Cẩn trọng trước 5 dấu hiệu khiến bạn không đen đủi cũng rủi ro
(Khám phá) - (Phunutoday) - Bỗng một ngày nào đó, những dấu hiệu dưới đây xuất hiện, bạn nên chuẩn bị sẵn “phương án tác chiến” trước những xui rủi sắp gặp phải.
Chiêm ngưỡng những bãi biển có màu cát đẹp nhất thế giới
Chiêm ngưỡng những bãi biển có màu cát đẹp nhất thế giới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Với bãi cát màu hồng, xanh hay đen... những bãi biển này toát lên vẻ đẹp vừa quen vừa lạ, vô cùng độc đáo.
Những tác phẩm “nghệ thuật” đẹp như mơ được chụp từ vệ tinh
Những tác phẩm “nghệ thuật” đẹp như mơ được chụp từ vệ tinh
(Khám phá) - (Phunutoday) - Những bức ảnh được chụp từ vệ tinh sẽ mang đến cho chúng ta những cái nhìn mới về trái đất.
Khám phá những làng sinh đôi kỳ lạ ở Châu Á
Khám phá những làng sinh đôi kỳ lạ ở Châu Á
(Khám phá) - (Phunutoday) - Ở Trùng Khánh, Trung Quốc được một nơi được gọi là "Làng sinh đôi" bởi tại đây có tới 39 cặp song sinh.
Cách cứu dữ liệu khi smartphone bị vỡ màn hình, liệt cảm ứng
Cách cứu dữ liệu khi smartphone bị vỡ màn hình, liệt cảm ứng
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nếu chẳng may làm rơi smartphone và bị bể màn hình, người dùng sẽ không thể thao tác và sao chép dữ liệu ra ngoài. Làm cách nào để khắc phục vấn

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu