Sốc với loại chuối khổng lồ ở Việt Nam

20:00, Thứ hai 13/07/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Loại chuối này ra quả trực tiếp, mỗi buồng từ 10 - 20 trái bằng cổ tay. Mỗi quả chuối tá quạ có thể dài từ 35 – 40cm và nặng từ 0,5kg đến 1,5kg.

Chuối tá quạ là đặc sản của huyện Cầu Kè (tỉnh Trà Vinh). Loại chuối này ít trái nên trước đây, người dân Trà Vinh chỉ trồng ít trong vườn để ăn hoặc làm quà biếu.

Mô tả ảnh.
Chuối tá quạ- loại chuối khổng lồ khiến nhiều người kinh ngạc.

Loại chuối này trồng khoảng 8 – 9 tháng thì ra quả trực tiếp  chứ không trổ búp như chuối thường.. Một buồng chuối  tá quạ thông thường  chỉ có 1 – 2 nải, mỗi nải nhiều lắm cũng chỉ được khoảng 10 trái.

Được biết, mỗi quả chuối tá quạ  có thể nặng từ 0,5 - hơn 1kg, dài khoảng 35 - 40 cm.

Loại chuối đặc biệt này được biết đến nhiều sau hội thi trái ngon của tỉnh Tiền Giang năm 2009, ông Hùng (một nông dân xã Hòa Hưng, Tiền Giang) đã đem đến một trái chuối tá quạ nặng 850g, khiến tất cả khách than quan tròn mắt.

Mô tả ảnh.
Hai quả chuối át quạ nặng hơn 1kg.
Mô tả ảnh.
Quả chuối tá quạ nặng kỷ lục 1,3 kg.

Chưa hết, tại một hội thi trái lạ khác còn có trái chuối tá quạ nặng đến 1,3kg của anh Huỳnh Công Thành ở ấp Sơn Phụng, Sơn Định, Chợ Lách (Bến Tre).

Mô tả ảnh.
Chuối tá quạ được bán với giá 20.000 đồng một quả và được người ưa chuộng.

Hiện loại chuối này đã xuất hiện tại nhiều cửa hàng hoa quả ở thành phố Hồ Chí minh với giá 20.000 đồng một quả. Và được nhiều người ưa thích.

Chuối tá quạ thường luộc chín mới ăn, ăn sống chuối rất nhạt, mùi vị lại không ngon. Trái chuối có kích thước khổng lồ nên khi luộc sẽ được buộc dây để vỏ không bị nứt ra, ngăn nước ngấm vào làm mất vị ngọt của chuối

Loại chuối này có thể dùng để lấu cà ri, giả cầy... Tuy nhiên, món chuối tá quạ luộc vẫn được nhiều người yêu thích hơn cả.

Trước đây người dân Trà Vinh thường quan niệm trồng chuối tá quạ mang điềm xui xẻo. Ban đêm chuối trổ buồng, “vặn mình” phát ra tiếng động rất đáng sợ. Nhưng hiện nay giống này được trồng phổ biến, bởi nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng tăng.

Tuy nhiên việc nhân giống chuối này cũng đang là một khó khăn với người nông dân. Lý do là chuối rất ít đâm chồi. Một số người dân đã  phải đem cây chuối đi nhân giống ở các trung tâm  giống vật nuôi  cây trồng để nhờ các kỹ sư nông nghiệp nhân giống .

Cận cảnh chuối màu tím hồng độc lạ, nửa triệu đồng/nải gây sốt
Với giá 500 đến 650 nghìn đồng/nải, cây chuối tím hồng độc lạ khiến dân Việt phát cuồng.
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Bảo Trâm
TIN MỚI CẬP NHẬT