Trùm ma túy khét tiếng Mexico tẩu thoát ngoạn mục khỏi nhà tù

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Joaquin "El Chapo" Guzman- một tên trùm ma túy khét tiếng Mexico đã tẩu thoát ngoạn mục khỏi một nhà tù có an ninh bậc nhất nước này.

Mô tả ảnh.
Guzman bị bắt lại vào năm 2014, sau khi từng vượt ngục thành công năm 2001.

Theo hệ thống camera của nhà tù, Guzman được nhìn thấy vào trong khu vực tắm ở nhà tù Altiplano lúc 8h52 giờ địa phương hôm qua, Ủy ban an ninh quốc gia Mexico (CNS) cho biết trong một tuyên bố. Một lúc sau khi ông ta biến mất khỏi tầm nhìn, lính gác tiến vào và phát hiện buồng giam Guzman trống rỗng. CNS không đưa ra thông tin chi tiết về cách Guzman vượt ngục.

Mô tả ảnh.
Cảnh sát đang truy lùng dấu vết của kẻ đào tẩu quanh khu vực nhà tù.

Lực lượng cảnh sát đã được triển khai tìm kiếm quanh khu vực nhà tù, tất cả chuyến bay từ thành phố Toluc,  gần nhà tù Altiplano đã bị đình chỉ. Nhân viên an ninh đang truy tìm tên tội phạm ở khu vực cách thủ đô khoảng 90 km về phía tây.

Mô tả ảnh.
Những ống cống khổng lồ tại công trường gần nhà tù cũng được kiểm tra.
Mô tả ảnh.
Cảnh sát Mexico coi vụ vượt ngục là nỗi nhục và đang nỗ lực truy bắt Guzman.
Mô tả ảnh.
 Tất cả các chuyến bay từ phi trường Toluca gần đó đã bị hoãn.

Guzman  là ông trùm cầm đầu mạng lưới buôn ma túy trị giá nhiều tỷ USD. Hắn là ông trùm của băng đảng Sinoloa, tổ chức xã hội đen lớn nhất ở Mexico. Giới truyền thông gọi Guzman là “trùm của những ông trùm” ma túy.

Sau khi bị bắt năm 1993. tên trùm ma túy năm 2001 trốn thoát khỏi nhà tù Puente Grande, gần thành phố Guadalajara. Truyền thông thời điểm đó đưa tin ông ta vượt ngục bằng cách trốn trong một giỏ giặt ủi. Guzman bị bắt lại vào năm 2014. Tài sản của ông ta được ước tính khoảng 1 tỷ USD.

Hiện Các nhà điều tra đang  thẩm vấn 18 nhân viên nhà giam sau khi vụ vượt ngục chấn động xảy ra. Được biết năm 2001, Guzman  đã  trốn thoát nhờ sự giúp đỡ của một nhân viên nhà tù bằng cách chui vào trong giỏ đựng đồ giặt là. 

Hé lộ bí ẩn những cuộc vượt ngục ly kỳ nhất hành tinh
Trốn thoát với một quả đào, vượt ngục trong thùng bưu phẩm, trôi dạt trên biển 7 tháng… là những cuộc vượt ngục ly kỳ nhất hành tinh
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT