Vĩnh Long: Ngư dân bắt được cá hô “khủng” trị giá trăm triệu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi đang đánh bắt cá, ngư dân vui mừng ra mặt khi phát hiện một con cá hô “khổng lồ” có giá trị hàng trăm triệu trong lưới.

Khoảng 15 giờ, ngày 6/12, anh Nguyễn Văn Minh (28 tuổi, ngư dân, xã Mỹ An, huyện Mang Thít, tĩnh Vĩnh Long) đã bắt được một con cá hô vàng nặng khoảng 130kg sông Cổ Chiên. 

Nhiều người dân quây kín chiêm ngưỡng cá hô vàng
Nhiều người dân quây kín chiêm ngưỡng cá hô vàng

Do con cá quá nặng, anh Minh phải nhờ đến 4 người giúp đỡ để đưa cá lên bờ. Một số người tò mò về cân nặng của cá đã mang cân đến thử nhưng kim đồng hồ đã vượt quá 100kg. Họ ước chừng con cá nặng khoảng 130kg, còn chiều dài là 1,5m. 

Mô tả ảnh.
Cá hô vàng nặng khoảng 130kg có giá trị trăm triệu 

Thông tin anh Minh bắt được cá hô vàng “khủng”, nhiều người dân quanh khu vực đến vây kín để xem. Tại đây, một số người trả giá con cá là khoảng 1 triệu/kg nhưng anh Minh không đồng ý bán. 

Cách đây vài tháng, một người dân ở phường 5, TP Vĩnh Long cũng bắt được cá hô đen nặng trên 100 kg và bán với giá hơn 1,2 triệu đồng/kg. Tuy nhiên, theo bà Hồ Thị Chinh, một người bán cá ở chợ Vĩnh Long - người từng trực tiếp hỏi mua cá, con cá hô đen còn sống nên có giá cao. “Còn cá hô vàng lần này đã chết, giá sẽ thấp hơn 1 triệu đồng/kg. Mức giá tôi đưa ra là 800.000 đồng/kg”- bà Chinh nói.

Hiện anh Minh đang chờ các tiểu thương đến để bán cá. Hy vọng, giá trị thật của cá hô vàng sẽ còn tăng lên vì đây là loài cá quý hiếm.

Ngư dân bắt được cá "khổng lồ” có nguy cơ tuyệt chủng
Thông tin một ngư dân bắt được cá tra dầu nặng 135 kg khiến nhiều người dân quanh khu vực tập trung rất đông đến xem vì hiếu kỳ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT