Ngư dân bắt được cá "khổng lồ” có nguy cơ tuyệt chủng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thông tin một ngư dân bắt được cá tra dầu nặng 135 kg khiến nhiều người dân quanh khu vực tập trung rất đông đến xem vì hiếu kỳ.

Vào khoảng tối ngày 13/11, anh Võ Văn Giang ở ấp 1, xã Thường Thới Hậu B, huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp cùng một số ngư dân đi thăm đáy đặt trên sông Sở Thường (Hồng Ngự, Đồng Tháp) 

Cá tra dầu
Cá tra dầu "khủng" được đưa lên bờ

Tại đây, nhóm ngư dân phát hiện trong đáy có tiếng quẫy nước khá mạnh của cá. Tiến lại gần, anh Giang mừng ra mặt khi trong đáy là một con cá tra dầu “khổng lồ”.  Ngay sau đó, cả nhóm ngư dân đã bủa vây lưới, dùng dây xỏ vào mang cá để khống chế rồi khênh lên bờ. 

Sau 30 phút chật vật, các ngư dân mới đưa được cá lên bờ. Theo quan sát, cá tra dầu dài hơn 1m, nặng khoảng 135kg. Do cá quá lớn, nhiều hàng xóm đã đến hỗ trợ giúp anh Giang mang cá về. 

Kể lại giây phút bắt được cá “khủng”, anh Giang vui mừng cho biết: “Khi mọi người giúp tôi mang cá về thì rất đông người dân, tiểu thương nhiều nơi đến hỏi mua. Sau khi cân nhắc, tôi quyết định bán cá với giá là 340.000đồng/kg. Số tiền bán cá khoảng 50 triệu đồng giúp tôi có thêm thu nhập”.

Một số ngư dân cho biết, cá tra dầu là loài cá sống trong môi trường nước ngọt. Thức ăn chính của nó là thực vật, thủy sinh. Khi trưởng thành cá tra dầu có thể dài khoảng 3m và nặng trên 300 kg. Đây cũng là loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới đang có nguy cơ tuyệt chủng cao. 

Ngư dân Nghệ An bắt được cá Mặt Trăng khổng lồ
Một ngư dân Nghệ An vừa bắt được con cá Mặt trăng khủng có chiều dài gần 2,6m, bề rộng 2,5m và nặng hơn 500kg.
 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn