Khẩn cấp truy tìm 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Nghệ An

( PHUNUTODAY ) - Theo văn bản hỏa tốc của Công an huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, 4 người trên đi từ Hải Phòng đến Quảng Bình và qua Nam Cấm (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) rổi đi về hướng TX.Cửa Lò (chưa xác định đi bằng phương tiện gì).

Vào sáng ngày 6/1, Công an huyện Nghi Lộc đã có văn bản hỏa tốc gửi công an các xã, thị trấn phối hợp rà soát, xác minh thông tin 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào địa bàn.

Trước đó, ngày 4/1, có 4 người Trung Quốc (chưa rõ danh tính) nhập cảnh trái phép qua biên giới Trung Quốc- Lạng Sơn, sau đó đón taxi Hoa Phong đến TP.Hải phòng rồi tiếp tục đón xe khách từ Hải Phòng đi tỉnh Quảng Bình. Khi đến khu vực Nam Cấm (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An), 4 người này xuống xe và đi về hướng TX.Cửa Lò (chưa xác định đi bằng phương tiện gì).

Văn bản hỏa tốc của Công an huyện Nghi Lộc

Văn bản hỏa tốc của Công an huyện Nghi Lộc

Do đó, Công an huyện Nghi Lộc đã phối hợp cùng công an các xã, thị trấn khẩn trương triển khai các lưc lượng, biện pháp truy tìm, xử lý đối tượng để ngăn chặn hoạt động cư trú trái phép của nhóm người này.

Công an các xã, thị trấn cần rà soát các cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ, nhà hàng, quán ăn bình dân, các doanh nghiệp có thể có người Trung Quốc làm việc (nhất là Công an xã Nghi Xá)… với phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà để khẩn trương phát hiện, tạm giữ nhóm người này.

Trong quá trình thực hiện, nếu phát hiện và tạm giữ đối tượng phải đảm bảo công tác phòng tránh dịch bệnh, đưa về trạm y tế xã cách ly và kiểm tra sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link