Trộm dàn cảnh cư.ớp 2 chiếc xe gần 70 triệu, nam bảo vệ bất lực: "Không biết Tết năm nay ra sao?"

( PHUNUTODAY ) - Trước thủ đoạn tinh vi, dàn cảnh có tính toán của nhóm trộm, nam bảo vệ trẻ đành bất lực vì không kịp trở tay.

Thông tin trên PLO, Dân Việt, vào khoảng 13h30 ngày 3/1, tại một siêu thị trên đường ĐT 741 đoạn qua địa bàn phường Hòa Lợi (thị xã Bến Cát, Bình Dương) có một nhóm khoảng năm thanh niên đã lấy đi 2 chiếc xe máy ngay trước mắt bảo vệ. Mặc dù đã cố gắng đuổi theo, nhưng nam bảo vệ đành bất lực.

Anh Tuấn mô tả lại sự việc (Ảnh: PLO)

Anh Tuấn mô tả lại sự việc (Ảnh: PLO)

Theo anh Danh Tuấn (quê Kiên Giang) làm bảo vệ tại siêu thị cho biết, khoảng 13h30 cùng ngày, anh thấy một thanh niên vào dắt xe máy nhãn hiệu Sirus đi ra. Thấy có biểu hiện đáng nghi nên anh ngay lập tức đòi thẻ xe, nhưng người này nói rằng vợ đang giữ thẻ xe và ở trong siêu thị. Cùng lúc đó, có một thanh niên ngồi trên xe máy vẫy tay anh Tuấn ra hỏi đường, lợi dụng lúc đó tên trộm đã nổ xe máy chạy đi.

Hình ảnh vụ trộm trích xuất camera (Ảnh: Dân Việt)

Hình ảnh vụ trộm trích xuất camera (Ảnh: Dân Việt)

"Sự việc diễn ra quá nhanh khiến tôi không kịp trở tay. Thời điểm đó, tôi chỉ biết mất một chiếc xe nhưng khi xem lại camera mới biết ở đầu bên kia bãi giữ xe, hai thanh niên khác cũng phá khóa xe lấy đi một chiếc xe nhãn hiệu raider. Hai chiếc xe có trị giá khoảng 70 triệu", anh Tuấn kể lại.

Trước sự việc này, công ty bảo vệ nơi anh Tuấn làm việc yêu cầu anh phải chịu 80% khoản tiền mà công ty phải bồi thường cho khách hàng.

"Lương tháng không bao nhiêu, giờ gần tết lại gánh thêm khoản tiền phải bồi thường. Không biết tết năm nay sẽ ra sao nữa", anh Tuấn nói.

Anh Tuấn phải chịu đền bù cho khách hàng vì làm mất 2 chiếc xe (Ảnh: Dân Việt)

Anh Tuấn phải chịu đền bù cho khách hàng vì làm mất 2 chiếc xe (Ảnh: Dân Việt)

Tương tự, khoảng gần 2 giờ sau, tại một cửa hàng thời trang nằm trên đường ĐT 7346 (phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên), nhóm cướp khoảng năm người cũng dàn cảnh tương tự. Chỉ trong vòng vài phút nhóm cướp lấy đi một chiếc xe trị giá khoảng 60 triệu đồng.

Trích xuất camera ghi lại, có tổng cộng năm người cùng đi vào bãi giữ xe của cửa hàng thời trang. Một người giả vờ hỏi đường, những người còn lại chia làm hai hướng tiếp cận hai đầu bãi giữ xe để bẻ khóa.

Theo chủ cửa hàng thời trang, thời điểm đó ít khách nên chỉ có hai bảo vệ trông coi. Việc bồi thường xe cho khách hàng, chủ cửa hàng tự nguyện chio trả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link