Ba nguyên tắc chăm sóc da bất di bất dịch của hoa hậu Lương Thùy Linh để da sáng và khỏe

( PHUNUTODAY ) - Lương Thuỳ Linh chia sẻ cảm giác khó chịu mỗi khi gương mặt xuất hiện những đốm mụn, cô luôn kiên trì cách chăm sóc da mặt cơ bản sau.

Đăng quang ngôi vị Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, Lương Thùy Linh ghi điểm tuyệt đối trong mắt công chúng nhờ tài năng, sự thông minh cùng nhan sắc vô cùng xinh đẹp. Gương mặt của nàng hậu đến từ Cao Bằng được nhận xét là đậm chất Á Đông nhưng cũng rất hiện đại. Người đẹp sở hữu sống mũi cao, đôi mắt to tròn, nụ cười rạng rỡ và làn da trắng mịn.

Sau khoảng 1 tháng rưỡi đăng quang, Thùy Linh tích cực tham gia các sự kiện, được nhiều nhãn hàng "chọn mặt gửi vàng". Nàng hậu dần lột xác khi khoác lên mình những thiết kế lộng lẫy và được make-up kỹ lưỡng giúp tôn lên những đường nét thanh tú trên gương mặt.

Tuy nhiên, để có được gương mặt đẹp không tì vết như thời điểm hiện tại thì Lương Thuỳ Linh cũng từng trải qua khoảng thời gian dậy thì với gương mặt đầy mụn. Mãi cho đến khi trở thành Hoa hậu cô mới chăm dưỡng da hơn.

hoa-hau-luong-thuy-linh-toi-tung-khong-dam-soi-guong-vi-mat-nhieu-mun-75282178_848975888833216_2053721965012713472_o-1572069170-775-width1364height2048

Hoa hậu Lương Thuỳ Linh khoe nhan sắc xinh đẹp ở thời điểm hiện tại. 

Nói về khoảng thời gian bị mụn của mình, nàng Hoa hậu cho biết: “Linh từng bị mụn nhiều nhất là khoảng thời gian ôn thi đại học, có lẽ do thức khuya và một phần áp lực thi cử cuối cấp nên da dẻ có phần “giở chứng”. Thú thật mãi đến năm nhất đại học Linh vẫn không chú ý lắm đến vấn đề dưỡng da. Nếu hỏi về cách chăm sóc da của Linh chắc chỉ gói gọn trong một bước đó là dùng sữa rửa mặt.

Sau khi tham gia Miss World Việt Nam thấy các bạn chăm sóc da kỹ lưỡng thì Linh cũng “bắt chước” tiến bộ hơn là biết đắp mặt nạ đó. Trong cuộc thi phải thường xuyên makeup từ sáng đến tối nên Linh đặc biệt chú ý hơn đến việc làm sạch da, cũng từ đó tích lũy cho mình kha khá kiến thức chăm sóc da như đắp mặt nạ, tẩy tế bào chết, thoa kem chống nắng mỗi ngày...".

hoa-hau-luong-thuy-linh-toi-tung-khong-dam-soi-guong-vi-mat-nhieu-mun-khoe-hinh-anh-thuong-nhat-chi-de-mat-moc-hoa-hau-l-1572067580-811-width600height750

Mãi đến khi tham gia Hoa hậu thì Linh mới chịu chăm sóc làn da của mình. 

Là con gái nên khi bị mụn Thuỳ Linh cũng mặc cảm, cô nhớ lại: "Ngày trước thì Linh thấy bứt rứt, khó chịu với đám mụn lắm. Linh nghĩ là có nhiều bạn sẽ hiểu được cảm giác này của Linh. Có lúc mình không muốn soi gương vì cứ nhìn vào gương là thấy mụn, lúc nào cũng chỉ nôn nóng mong tìm được cách để loại bỏ đám mụn đáng ghét. Nhưng mà sau đó thì Linh biết được là tâm lý cũng ảnh hưởng đến làn da của tụi mình. 

Và cũng với tâm lý nóng vội ấy bọn mình thường sẽ thử rất nhiều cách để loại bỏ mụn “bất chấp” và sẽ rất tai hại nếu như cứ “làm bừa” như thế. Vậy nên bí quyết nhỏ khác của Linh đó là luôn làm ngơ với bọn mụn, hạn chế tối đa việc chạm vào da mặt và không bao giờ nên tự ý nặn mụn. Nhờ tự nghiêm khắc với bản thân như thế nên Linh đã nhanh chóng xử lý đám mụn một cách gọn lẹ”.  

hoa-hau-luong-thuy-linh-toi-tung-khong-dam-soi-guong-vi-mat-nhieu-mun-70416310_820170115047127_2156294824947351552_o-1571799760-903-width1364height2048

Hoa hậu Lương Thuỳ Linh từng không dám soi gương khi bị mụn. 

Sau những năm tháng bỏ bê làn da, giờ đây Thuỳ Linh cũng đã chú trọng việc làm đẹp hơn: “Đầu tiên là Linh cực kì chú ý vấn đề vệ sinh cho da, da sạch thì sẽ hạn chế tối đa cơ hội xuất hiện của mụn. Linh sẽ rửa mặt 2 lần/ngày, dù bận rộn tới đâu cũng không bao giờ bỏ qua bước cơ bản này. Và đặc biệt quan trọng là bạn cần phải lựa chọn được loại sữa rửa mặt và loại kem trị mụn phù hợp nhất với da của mình. 

Thứ hai, Linh luôn ưu tiên những phương pháp chăm sóc da tự nhiên, đặc biệt là chăm sóc da từ bên trong như việc có cho mình chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng. Uống đủ nước, ăn nhiều rau xanh, trái cây mỗi ngày. Bên cạnh đó thì cần cố gắng điều chỉnh chế độ sinh hoạt hợp lý, khoa học, luyện tập thể thao để không chỉ da đẹp mà cơ thể cũng khỏe mạnh. 

Thứ ba, điều quan trọng không kém bất kì phương pháp làm đẹp hay chăm sóc da nào đó chính là bạn luôn rạng rỡ, tự tin và giảm thiểu tối đa stress. Dù có bị mụn cũng hãy luôn lạc quan, mụn sẽ biến mất nếu bạn điều trị đúng cách, có cho mình loại sữa rửa mặt hoặc loại kem trị mụn phù hợp. Cùng với đó là kết hợp chăm sóc cơ thể, chăm sóc da thật tốt để không bao giờ phải bận tâm về mụn". 

hoa-hau-luong-thuy-linh-toi-tung-khong-dam-soi-guong-vi-mat-nhieu-mun-khoe-hinh-anh-thuong-nhat-chi-de-mat-moc-hoa-hau-l-1572067580-301-width600height400

Thuỳ Linh khoe gương mặt không tỳ vết ở thời điểm hiện tại. 

Hoa nhậu Lương Thuỳ Linh tiết lộ 3 bước dưỡng da cơ bản hằng ngày giúp cô loại bỏ mụn một cách nhanh chóng: 

1.Rửa mặt 2 lần/ngày:

Lời khuyên dành cho bạn chính là duy trì thói quen rửa mặt đều đặn vào mỗi buổi sáng sau khi đi tỉnh dậy và tối trước khi đi ngủ. Đặc biệt, rửa mặt buổi tối sẽ giúp rửa sạch toàn bộ bụi bẩn tích tụ cả ngày trên mặt, tránh tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông gây mụn.

2. Dưỡng ẩm cho da:

Cung cấp độ ẩm cho da không bị khô thì việc bạn cần lưu ý chính là thoa kem dưỡng ẩm sau mỗi lần rửa mặt hoặc trước khi trang điểm. Trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều sản phẩm dưỡng ẩm có hiệu quả khá tốt. Tuy nhiên, bạn nên xem thông tin trên sản phẩm xem nó có phù hợp với làn da của bạn hay không. Bổ sung độ ẩm còn giúp da có được độ đàn hồi, căng mịn và khỏe khoắn hơn.

3. Tẩy tế bào chết cho da: 

Tẩy tế bào chết cho da là cách được nhiều người áp dụng để có được làn da đẹp. Tuy nhiên chỉ tẩy với tần suất phù hợp, quá nhiều sẽ bào mòn da, khiến da dễ bị tổn thương.

Có nhiều các khác nhau để tẩy tế bào chết như sử dụng sản phẩm được bán trên thị trường, đắp mặt nạ tự nhiên... Đây là cách để có làn da sạch mịn và sáng màu hơn. Bạn có thể áp dụng mỗi tuần 2 - 3 lần nhưng không nên lạm dụng quá thường xuyên để tránh làm tổn hại cho da.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn