Khen con gái 2 tuổi biết xúc ăn, siêu mẫu Hà Anh đồng loạt bị CĐM tố “nói dối” vì quá vô lý

( PHUNUTODAY ) - Trên trang cá nhân, Hà Anh chính thức có động thái đáp trả sau khi bị nói làm quá khi khen con gái 2 tuổi biết xúc ăn.

Không chỉ nổi tiếng là siêu mẫu có khả năng catwalk điêu luyện cùng thân hình quyến rũ, Hà Anh còn được quan tâm nhờ thường xuyên chia sẻ bí quyết làm đẹp, cách "giữ lửa" hôn nhân, chuyện chăm con trên trang cá nhân. Bên cạnh những phản hồi tích cực của khán giả thì nữ siêu mẫu cũng gặp không ít những kẻ sân si, soi mói chuyện đời tư của cô.

ha-anh-ngoisaovn-3-ngoisaovn-w2048-h1364

Mới đây, sau khi đăng tải clip khen cô con gái 2 tuổi tự biết xúc ăn, siêu mẫu Hà Anh đồng loạt bị netizen tố “nói dối” vì quá vô lý. Trước phản ứng của dư luận, chân dài sinh năm 1982 đã chính thức lên tiếng: "Có một bà chị xem video của Myla mỗi ngày, có lẽ là cũng khá thường xuyên. Khi xem một video mà Myla tự ngồi xúc ăn, mình phấn khích reo lên: "Ôi con bé của mẹ giỏi quá, mới có hai tuổi mà nó đã xúc ăn gọn quá!" Bà chị đã cất công viết để lại comment: "Trẻ con Mỹ tự xúc ăn là điều bình thường - Myla is a normal little sweetie - Myla là một cô bé bình thường thôi".

Thực sự khi mình đọc dòng viết này, mình không giận. Đúng, cũng nhiều đứa trẻ con cũng có thể tự xúc ăn được do làm quen từ bé, không chỉ trẻ con Mỹ, mà ti tỉ quốc tịch khác. Nhưng dưới dòng viết này nó ẩn chứa một sự thực đã trở thành một vấn đề lớn khiến trẻ em, đặc biệt là trẻ em Việt Nam trở nên thiệt thòi. Đó là cha mẹ, hàng xóm, gia đình, bạn bè gia đình các bé, không những không thường xuyên động viên, khen thưởng, khích lệ các em, mà lại thường xuyên có tư tưởng "dìm hàng" với suy nghĩ "khen nhiều quá nó lại bay trên mây", nó đâm tinh tướng, nó tưởng mình hay lắm.

ha-anh-ngoisaovn-2-ngoisaovn-w720-h960

Vậy nên các bạn cũng vẫn thấy các bậc cha mẹ thường hay tập trung chỉ ra điểm yếu của trẻ con, chê trách chúng, thay vì khích lệ chúng phát huy những điều chúng làm tốt.

Suốt ngày bị chê là kém, là thiếu tự tin, nhút nhát, dốt... chúng sẽ chẳng sớm thì muộn, vận những cái tự ti, những suy nghĩ mình kém cỏi, chẳng bằng ai vào mình. Chưa kể những thứ chúng làm tốt thì hoặc chẳng được ngó ngàng tới, hoặc sẽ bảo: "Đứa khác còn làm tốt hơn, chúng cũng bình thường thôi!". Thì đừng trách sao, người dân chúng ta luôn tự ti, đi ra nước ngoài là chẳng biết nói chuyện gì, là thấy bọn Tây nó oai lắm...

Tôi nhắn lại một cách nhẹ nhàng với bà chị ấy. Bởi chị ấy cũng làm cho quỹ này, quỹ kia: "Hơn ai hết, có lẽ chị hiểu rằng tất cả chúng ta đều bình thường, nhưng không có nghĩa là chúng ta tầm thường!".

Vậy đó các bạn ạ, dù là một người mẹ có tự hào về đứa con của mình bao nhiêu cũng không làm tôi mù quáng để nghĩ rằng chỉ có con mình mới giỏi, mới đặc biệt. Nhưng tôi cũng biết rằng những động viên khen thưởng đúng lúc của tôi, những hướng dẫn cho trải nghiệm đa dạng của tôi dành cho con sẽ khiến con có được sự tự tin vào chính khả năng của mình, để khiến con tự do trải nghiệm, tìm ra điều con yêu thích, đam mê, lựa chọn con đường mới mẻ, dám yêu và cho đi tình yêu của mình, lựa chọn cho mình người xứng đáng... bởi con sẽ biết được giá trị của riêng mình.

Đừng coi thường một lời khen, lời động viên. Nó sẽ khiến đứa trẻ từ quấy quả, nhút nhát trở nên hợp tác, ngoan ngoãn, tự tin, thể hiện... Con bạn có là một con người đặc biệt - hay bình thường thôi - đó tuỳ thuộc ở bạn, cách bạn cho chúng niềm tin ở chính bản thân mình như thế nào! Đừng cần kiệm lời khen và sự động viên, nó sẽ mở khóa tiểm ẩn của tài năng, tình yêu và lòng trắc ẩn".

Empty

Được biết, sau 4 năm về chung mái nhà với chồng Tây là Olly Dowden, siêu mẫu Hà Anh hạnh phúc chào đón thiên thần nhỏ Myla, sợi dây tình cảm của vợ chồng cô thêm bền chặt.

Từ khi đón thêm thành viên mới, ông xã Hà Anh không chỉ phụ vợ chăm con gái Myla mà còn dọn dẹp, giặt giũ và nấu ăn rất cừ. Cặp đôi thường xuyên đi du lịch nghỉ dưỡng sang chảnh cùng với con gái nhỏ khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link