Khép chặt vòng vây bắt tên cướp xe SH đang lẩn trốn

12:30, Thứ sáu 07/08/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bị lực lượng công an truy đuổi ráo riết, trong đêm khuya, tên cướp đã bơi ra phá Tam Giang thuê ghe người dân để tẩu thoát.

Bị lực lượng công an truy đuổi ráo riết, trong đêm khuya, tên cướp đã bơi ra phá Tam Giang thuê ghe người dân để tẩu thoát. Bị từ chối, tên này buộc phải chạy bộ về hướng Đà Nẵng.

bat-cuop-phunutoday-vn
Ông Hoàng cho biết, vì thấy đối tượng ở trần giữa đêm tối nên đã cho y một chiếc áo 

Khoảng 0h15 ngày 7/8, hãng taxi Mai Linh Huế có nhận được điện thoại của một thanh niên từ thôn Trung Tránh (xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) để về Quảng Nam. 

Nhận thấy khách hàng có nhiều biểu hiện nghi vấn là tên cướp có súng tại khu vực chợ Thần Phù (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế) và được cơ quan công an cảnh báo từ trước, nên nhân viên taxi Mai Linh đã báo tin cho lực lượng công an. 

bat-cuop-phunutoday-vn
Một cán bộ điều tra đang trực tiếp truy tìm tung tích nạn nhân từ các chủ đò đánh cá
 

Ngay sau đó, 2 trinh sát của Công an huyện Phú Lộc đóng giả làm tài xế taxi đến địa điểm đón vị khách khả nghi. Tuy nhiên khi tới nơi thì không thấy khách hàng.

Đến khoảng 3h, trên đầm phá Tam Giang, đoạn ngã 3 Đá Dầm (thôn Bát Sơn, xã Lộc Điền), nhiều ngư dân phát hiện một thanh niên đang bơi giữa dòng nước. Ông Trần Thành (68 tuổi), người đối mặt với tên cướp kể, lúc đó khoảng 3h, vợ chồng đang làm cá cách đất liền 300 m thì phát hiện thanh niên đang bơi, thấy anh ta đuối sức nên cho lên ghe.

bat-cuop-phunutoday-vn
Anh Ninh, lái xe taxi đang kể lại sự việc đối tượng tình nghi thuê taxi hòng lẩn trốn 

Khi ông soi đèn pin thì thấy trên người thanh niên có nhiều vết trầy xước, chảy máu. Theo mô tả của ông Thành, thanh niên 25 - 27 tuổi, chỉ mặc quần jean, giọng miền Bắc. "Tôi nghi ngờ, hỏi tại sao bơi ra đây thì anh ta bảo do uống rượu say bị giang hồ truy đuổi, buộc phải bơi ra phá để trốn. Thấy đáng thương nên tôi đưa cậu này vào bờ ở thôn Bát Sơn", ông Thành cho biết. Tuy nhiên, sau khi được người dân đưa vào bờ, tên này lại quay trở lại đầm phá, đến gần ghe của ông Trần Nhất Hoàng (61 tuổi), đề nghị chở qua bên kia phá Tam Giang (xã Vinh Hiền) với giá 3 triệu đồng. Tuy nhiên, ông Hoàng nghi ngờ là thành phần xấu nên không đồng ý.

 

bat-cuop-phunutoday-vn
Lực lượng chức năng đang bố trí lực lượng truy bắt. Ảnh: Quang Thành

Nhận thấy không phải là người địa phương, ông Hoàng hỏi dò thì tên này bảo là nhà ở thôn Trung Chánh (xã Lộc Điền), do uống rượu say bị giang hồ rượt đuổi nên bơi ra phá. Đến sáng, khi nghe tin có tên cướp xe máy chạy về phía Phú Lộc thì ông Hoàng mới biết thanh niên mà mình cho áo mặc là tên cướp nguy hiểm có súng. Ông Hoàng vẫn chưa hết bàng hoàng kể: "Cứ tưởng người này bị say rượu, đêm khuya lạnh lẽo lại ở trần nên tôi đã cho một cái áo khoác mặc cho ấm. Ai ngờ đó lại là tên cướp nguy hiểm". Theo ông Hoàng, khi bị từ chối cho lên ghe, thanh niên lội ngược vào bờ ở khu vực thôn Bát Sơn. Lúc này, cách đó khoảng 20 m, một chốt công an xã đang đón lõng để bắt tên cướp, rọi đèn pin về phía phá để truy tìm nhưng không phát hiện thanh niên.  Đến 9h sáng cùng ngày, lực lượng công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục cử hàng trăm cảnh sát truy tìm tên cướp nhưng vẫn chưa bắt được..

Bất ngờ bị người lạ đâm chết vì mở cửa phòng trọ trong đêm
Bất ngờ bị người lạ đâm chết vì mở cửa phòng trọ trong đêm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đang nằm trong phòng trọ thì bất ngờ có người gõ cửa, S. ra mở cửa liền bị một người lạ đâm chết.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyen Thuy Quynh