Khi bạn có CẢM GIÁC LẠ với người khác giới, bạn hãy phân biệt rõ đâu là YÊU đâu là THÍCH

( PHUNUTODAY ) - Thích chưa chắc đã yêu, còn yêu thì tất nhiên là có thích.

Thích và yêu nó khác nhau lắm!

Thích chỉ là cảm giác của một người trước những cái đẹp, bởi thế ta có thể thích một người ngay từ cái nhìn đầu tiên. Còn yêu thì khác, yêu là thương, là nhớ, là thích, là chấp nhận và hi sinh.

231

 Sự khác biệt giữa yêu và thích. Ảnh nguồn: Internet.

Thích chưa chắc đã yêu, còn yêu thì tất nhiên là có thích. Thích thì có thể thích nhiều người, còn yêu thì chỉ được yêu một người. Như nếu thích một người và nói rằng "I thích you", người ấy có thể vẫn bình thường hóa, vì người ấy biết rằng thích chưa chắc đã yêu.

Còn yêu thì có nhiều thứ phải nói hơn. Là người đầu tiên bạn nghĩ đến trong ngày, là người bạn luôn nhớ đến, là người bạn sẵn sàng làm tất cả hoặc đánh đổi tất cả để được bên cạnh người đó mà không tiếc nuối điều gì, là người mà bạn sẵn sàng cho đi tất cả nhưng không mong được nhận điều gì, là người bạn thật sự muốn chạm vào nhưng không vụ lợi...

Thích chỉ là cảm giác thoáng qua thôi, thích một người là thứ tình cảm nhất thời, có thể phải dần theo năm tháng.

232

Sự khác biệt giữa yêu và thích. Ảnh nguồn: Internet.

Yêu làm gì có thời hạn, yêu một người là sẽ yêu đến suốt cuộc đời. Không nhạt nhòa, có chăng sẽ chững lại bởi những lo toan của cuộc sống, bởi mưu sinh, bởi chưa thấu hiểu nhau. Đến sau cùng rồi trở về bên nhau, sẽ nhớ nhau suốt cuộc đời.

Bạn sẽ cảm thấy việc im lặng không hề dễ chịu khi đang ở cạnh người mình thích. Tuy nhiên, khi bạn đang yêu, im lặng lại là điều quý giá. Khi 2 bạn đã hết chuyện để bàn tán, im lặng cũng là một cách rất hay.

Khi bạn thích ai đó, tương lai không phải là một chủ đề hay

Bạn sẽ có xu hướng tận hưởng những cảm giác thích thú đang có với người mình thích nhưng lại ít khi nghĩ đến tương lại. Bạn sẽ không biết được điều gì sẽ xảy  ra trong vài tháng tới, hoặc vài năm tới.

Thích một người không khiến người ta buồn đến chết đi sống lại, thích một người không làm người ta quên ăn quên ngủ khi người kia ốm, người kia buồn.

Yêu luôn là thứ tình cảm khó lí giải và khi một thứ tình cảm được hình thành từ con tim chứ không phải từ bộ não thì nó sẽ không thể suy luận để biết đâu đúng và đâu là sai.

Thích không cho ta đủ sức mạnh để cùng người mình thích đi đến cuối cuộc đời. Yêu lại cho ta sức mạnh như thế, bởi yêu thì nồng cháy, yêu nhau nên người ta mới cùng nhau đi đến tương lai, dẫu biết rằng sẽ lắm thử thách, sẽ lắm gian nan

Theo:  khoevadep.com.vn copy link